• 04/05/2022

    HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH TRÀ VINH 30 NĂM – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

    Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, các tổ chức Đảng ở Trà Vinh cũng được thành lập. Khi có tổ chức Đảng, các chi bộ Đảng đã tổ chức ra các đoàn thể quần chúng, như: Nghiệp đoàn, nông hội, hội thanh niên, các hội tương tế,…, trong đó có Hội Phụ nữ - Tổ chức tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh.

    867 lượt xem
  • 04/05/2022

    Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng giàu mạnh, văn minh

    Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tại  mít-tinh kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (5/1992 - 5/2022); 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

    1875 lượt xem
  • 29/04/2022

    TIẾU CẦN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH THỊ XÃ TRỰC THUỘC TỈNH TRƯỚC NĂM 2025

    Tiểu Cần là huyện Nông thôn mới, có diện tích tự nhiên 227,2 km², dân số khoảng 107.900 người, gồm 11 đơn vị hành chính với 02 thị trấn và 09 xã; nơi có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi là nơi hội tụ những con người kiên trung, đoàn kết, chịu thương, chịu khó, giàu lòng nhiệt huyết và tự hào với truyền thống quê hương anh hùng. Đó chính là động lực để huyện phấn đấu xây dựng lên đô thị loại IV, trở thành thị xã trực thuộc tỉnh trước năm 2025.

    1046 lượt xem
  • 29/04/2022

    THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH AN SINH XÃ HỘI, GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM, GÓP PHẦN GIẢM NGHÈO NHANH VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TỪ KHI TÁI LẬP TỈNH ĐẾN NAY

    Ðảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bền vững, ổn định chính trị - xã hội, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta. Trong từng giai đoạn, tùy điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà công tác an sinh xã hội được thực hiện với mức độ phù hợp.

    1363 lượt xem
  • 28/04/2022

    THÀNH PHỐ TRÀ VINH PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG THÀNH PHỐ VĂN MINH, XANH, SẠCH, ĐẸP VÀ HƯỚNG ĐẾN XÂY DỰNG ĐÔ THỊ THÔNG MINH VÀ ĐẠT TIÊU CHÍ ĐÔ THỊ LOẠI I TRƯỚC NĂM 2030

    Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975), Thị ủy Trà Vinh (nay là Thành ủy Trà Vinh) qua các kỳ đại hội, đều khẳng định thị xã Trà Vinh (nay là thành phố Trà Vinh) là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đặc biệt là kể từ khi tái lập tỉnh tháng 5/1992 đến nay đã gần 03 thập kỷ, với khoảng thời gian không dài nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân, dân thành phố Trà Vinh đã đạt được những thành tựu rất quan trọng trong tiến trình đô thị hóa. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Trà Vinh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục đề ra mục tiêu là phấn đấu đưa thành phố trở thành đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp và hiện đại.

    1455 lượt xem
  • 28/04/2022

    TUỔI TRẺ TRÀ VINH TRONG CÔNG CUỘC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỈNH TRÀ VINH

    Những năm qua, công tác chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ luôn được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành đặc biệt coi trọng; các thiết chế văn hóa, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác thanh thiếu nhi từng bước được quan tâm đầu tư. Các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân luôn đặt niềm tin sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi.

    781 lượt xem
  • 28/04/2022

    CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CHO TỈNH TRÀ VINH VÀ VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TỪ KHI TÁI LẬP TỈNH ĐẾN NAY

    Giáo dục đại học có vai trò quan trọng ở mỗi quốc gia, là giai đoạn giáo dục trực tiếp cung cấp nguồn nhân lực ở trình độ cao về khoa học, kĩ thuật, công nghệ cùng với những kĩ năng và phẩm chất cần thiết để tham gia vào quá trình lao động sản xuất, phục vụ xã hội, thúc đẩy và định hướng sự phát triển xã hội. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI đã nêu rõ: “Tăng nguồn đào tạo trên đại học, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Trước mắt, quan tâm đến công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ hiện có, tăng cường phát huy nguồn lực, đội ngũ cán bộ, đồng thời có những giải pháp tích cực để khắc phục tình trạng quá thiếu cán bộ tác nghiệp hiện nay là cản trở cho sự phát triển…”.

    1399 lượt xem
  • 28/04/2022

    TRÀ VINH PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG, TẠO KẾT NỐI CÁC VÙNG NÔNG THÔN VÀ PHÁ THẾ ĐỘC ĐẠO LIÊN TỈNH

    Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và phân chia địa giới hành chính, tháng 5/1992 tỉnh Trà Vinh được tái lập. Khi tái lập tỉnh, hạ tầng giao thông của tỉnh rất yếu kém, trên địa bàn tỉnh chỉ có 02 tuyến Quốc lộ, với tổng chiều dài 37km, 04 tỉnh lộ với tổng chiều dài 126km, trong đó chỉ có 21km đường Quốc lộ là đường nhựa; các tuyến Tỉnh lộ, Hương lộ đều là đường đất, ô tô chỉ có thể lưu thông với tải trọng hạn chế trong mùa nắng, có một số tuyến còn bị tắt giao thông; lúc này hệ thống giao thông nông thôn chưa hình thành, chỉ là các đường mòn dân sinh; đường đô thị chỉ có một vài tuyến ở thị xã Trà Vinh được láng nhựa. Bên cạnh đó, phần lớn các cầu được xây dựng từ nhiều năm trước đã xuống cấp trầm trọng, gây ra các sự cố sập cầu. Lúc đó, Trà Vinh gần như nằm trong thế độc đạo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    1518 lượt xem
  • 28/04/2022

    NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH TRÀ VINH 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

    Trà Vinh từ những ngày đầu tái lập tỉnh còn nhiều khó khăn, đời sống nhân dân thiếu thốn, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, lạc hậu, mặt bằng dân trí còn thấp. Ngành giáo dục phải đối mặt với muôn vàn thách thức: Quy mô trường lớp nhỏ; tỷ lệ học sinh huy động đến trường còn ít, tỷ lệ học sinh cấp II, cấp III bỏ học tăng; đội ngũ giáo viên thiếu và không đồng bộ; cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng yêu cầu tối thiểu của việc dạy và học, phải học 3-4 ca; chất lượng giáo dục còn thấp.

    2072 lượt xem
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 1877
  • Trong tuần: 26 267
  • Tất cả: 8725354

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn