Mô hình “Nhân đạo từ thiện” tại khóm 4 thị trấn Châu Thành
Với phương châm hướng mạnh công tác “Dân vận khéo” về cơ sở, thời gian qua Đảng ủy và Ủy ban nhân dân thị trấn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước,… đặc biệt là thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” làm chuyển biến nhận thức của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

  Với mục tiêu vì lợi ích của nhân dân, nhiều mô hình được thành lập, mô hình đã tập trung chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhiều mô hình đã có sức lan tỏa trong cộng đồng và đã dần đi vào chiều sâu tạo sự đồng thuận của tầng lớp nhân dân. Trong những năm qua Hội LHPN thị trấn đã và đang duy trì tốt mô hình “Nhân đạo từ thiện” của Cô Huỳnh Thị Lệ Hoa, khóm 4 thị trấn Châu Thành.

Cô Lệ Hoa thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà Nước. Bên cạnh đó cô vận động, tuyên truyền cho người thân gia đình, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà Nước, các phong trào thi đua do Hội LHPN thị trấn phát động  phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Thực hiện vận động hội viên phụ nữ phấn đấu “Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với “Học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”,...  Cô nhận thức được việc thực hiện theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nội dung quan trọng, là nhiệm vụ thực hiện thường xuyên.

Cô Huỳnh Thị Lệ Hoa, sinh ra và lớn lên tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, xuất thân trong một gia đình trung nông. thấu hiểu được nỗi khốn khổ, cơ cực của những người nghèo, khó khăn trong cuộc sống. Từ đó mô hình “Nhân đạo từ thiện” đã được thành lập, mô hình thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tấm lòng “Lá lành đùm lá rách”. Cứ hàng năm đến gần lễ “Vu lan  báo hiếu” ngày 15/7 âm lịch, ngày lễ tết Nguyên Đáng, các trường hợp bệnh hiểm nghèo tại địa phương cô hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm như  gạo, mì, gia vị các loại … để cấp phát cho hội viên hộ nghèo, khó khăn, là nữ nên Cô Lệ Hoa cũng rất quan tâm và chia sẽ khó khăn cho hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn Châu Thành, ngoài ra Cô còn tặng cho chị em phụ nữ những phần quà đột xuất, những phần quà nho nhỏ, nhưng chất chứa nhiều tình cảm.

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân sửu, Cô Lệ Hoa cấp phát được 130 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn, mỗi phần quà 10 kg gạo và gia vị các loại, với tổng số tiền là 18.200.000 đồng.

Nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu, Cô phát 150 phần quà cho hội viên hộ nghèo, cận nghèo già neo đơn, mỗi phần quà 10kg gạo, với tổng số tiền là  21.000.000 đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của quần chúng nhân dân, thấu hiểu được nỗi khó khăn bà con, nhằm chia sẽ khó khăn của bà con bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, Cô Huỳnh Thị Lệ Hoa đã hỗ trợ cấp phát cho bà con bán vé số trên địa bàn thị trấn do ảnh hưởng dịch covid-19, được 40 phần quà, mỗi phần quà 300.000đ tiền mặt, với tổng số tiền 12.000.000 đồng.

 Noi gương gia đình vốn có truyền thống làm công tác thiện nguyện Cô Lệ Hoa đóng góp chút công sức vào những việc thiện với mong muốn được chia sẽ phần nào với người nghèo, khó khăn. Mô hình “Nhân đạo từ thiện” được thành lập hơp 10 năm, tại khóm 4 thị trấn Châu Thành và đến nay được duy trì rất tốt và có hiệu quả. Cô Lệ Hoa là người phụ nữ hiện đại, là hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình, thực hiện phong trào thi đua do Hội LHPN thị trấn phát động. Đặc biệt hàng năm nhân dịp tết Nguyên Đán Cô kinh doanh thêm sản phẩm “Mứt dừa sữa” để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. “Mứt dừa sữa” được làm tổng hợp bằng các nguyên liệu tự nhiên như quả gất, lá dứa,…tạo nên hương vị tự nhiên, bắt mắt, đồng thời Cô sẵn sàng chia kinh nghiệm làm “Mứt dừa sữa” cho các chị em có nhu cầu.

Việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo và được biểu dương vào các buổi sinh hoạt, từ đó trong việc tuyên truyền, vận động, thu hút được đông đảo chị em phụ nữ và quần chúng nhân dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua dân vận khéo nói riêng. Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong khóm luôn luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận, coi đây là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng thời xác định việc xây dựng mô hình, điển hình dân vận khéo là chìa khóa thành công trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Phát huy những thành quả đó, Hội LHPN thị trấn luôn ra sức phấn đấu, tích cực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến hội viên, phụ nữ, không ngừng ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng các cấp: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nội dung Nghị Quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp tỉnh, huyện, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026,… nhân rộng các mô hình hay sáng tạo, biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu trong việc thực hiệnHọc tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội LHPN thị trấn Châu Thành

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 3 868
  • Tất cả: 8756934

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn