NÂNG CAO THU NHẬP TỪ MÔ HÌNH LÀM LÁT THẢM
Chị Phan Thị Đua ấp Thông Lưu xã Hòa Minh gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, luôn tích cực đi đầu trong mọi phong trào của hội phát động, có ý thức xây dựng chi hội vững mạnh, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động hội, giúp đỡ tạo điều kiện những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong ấp.

Những năm đầu chị mới lập gia đình cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế sau đó được các chị em trong Hội giói thiệu việc đan lát thảm từ bên công ty Mỹ Huyền xã Hưng Mỹ. Chị đã chịu khó tìm tòi học hỏi cách làm từ những người thợ, từ những người học trước. Vạn sự khởi đầu nan mới đầu ngày chị học được 1 tấm rồi 2 tấm, 3 tấm/ ngày. Sau đó ngày càng tăng dần lên tuần được 50 tấm với mức giá 11.000 đ/tấm. Hằng tuần chị cũng thu nhập được 550.000 đồng, chị thấy cách đan thảm này dễ học chỉ chịu khó siêng năng là làm được tấm thảm. Rồi bắt đầu chị về nhà chỉ lại cho chồng cho con cùng làm. Cả gia đình chị thu nhập 1 tuần trên 100 tấm thảm tương đương trên 1 triệu đồng 1 tuần.

Từ những kinh nghiệm của chị và ở xóm chị em còn nhàn rỗi nhiều, không việc làm nên chị không ngần ngại chia sẻ những cách mình làm được cho chị em ở xóm và sau đó chị qua công ty Mỹ Huyền xin nhận lát về cho gia công lại. Từ việc cho gia công 1000 đồng/tấm, với trên 100 chị nhận về làm, tương ứng với 1000 – 2000 tấm/tuần. Từ những chịu khó, siêng làm gia đình chị thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tuần. Nhờ vậy cuộc sống chị đã phần nào ổn định kinh tế, mua được thêm 3 con bò sinh sản để chăn nuôi thêm. Một năm dư khoảng 100 triệu đồng.

Dù tất bật với công việc gia đình, thế nhưng chị Đua vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động của phụ nữ ấp và Hội LHPN xã tổ chức; chị luôn gương mẫu tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương. Bản thân chị cũng là một hội viên tích cực đi đầu trong mọi phong trào của hội phát động, có ý thức xây dựng chi hội vững mạnh, cũng với đó chị em phụ nữ tham gia hoạt động hội, thực hiện tương trợ giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Chị là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trên xã học và làm theo.

Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Minh

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1741
  • Trong tuần: 25 418
  • Tất cả: 8727950

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn