Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh kiểm tra nông thôn mới tại huyện Càng Long
Ngày 26/8, đoàn công tác của Tỉnh ủy Trà Vinh do đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn, đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Càng Long, Đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Đồng chí Trần Trí Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

    Theo báo cáo của Huyện ủy Càng Long, tính đến thời điểm hiện tại, huyện đã cơ bản hoàn thành mục tiêu về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020 mà Nghị quyết của Huyện ủy đã đề ra, trong có 6/13 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, đạt tỷ lệ 46,1% bao gồm các xã Nhị Long Phú, An Trường, Mỹ Cẩm, Đức Mỹ, Đại Phước và Tân Bình. Đồng thời, có 78/125 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, nông thôn mới, đạt tỷ lệ 59,2%. Theo kế hoạch, huyện phấn đấu đến cuối năm nay đạt thêm 4 xã nông thôn mới là: Phương Thạnh, Đại Phúc, An Trường A và Tân An. Đến năm 2020, các xã còn lại là Huyền Hội, Bình Phú và Nhị Long cũng sẽ về đích trong xây dựng nông thôn mới.

    Về kết quả xây dựng huyện nông thôn mới, đến nay huyện đạt 4/9 tiêu chí, bao gồm: tiêu chí số 3 về Thủy lợi; tiêu chí số 4 về Điện; tiêu chí số 8 về An ninh trật tự và tiêu chí số 9 về Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, đảng bộ huyện phấn đấu đưa huyện Càng Long đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2020.
    
    Để đạt được mục tiêu này, thì trước ngày 15 tháng 10 năm nay, huyện phải có ít nhất 70% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 30% số xã còn lại đạt từ 14 tiêu chí trở lên; huyện phải đạt ít nhất 6 tiêu chí huyện nông thôn mới thì mới đủ điều kiện đăng ký huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm sau theo quy định của Trung ương. Do đó, tại buổi làm việc, đại diện các xã trong huyện đã nêu kế hoạch, lộ trình để thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Cùng với đó, nhiều lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh cũng đã đóng góp giải pháp cụ thể vào từng tiêu chí mà các địa phương còn đạt thấp, và gặp khó khăn, như: giáo dục, y tế, môi trường, giao thông.

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá huyện Càng Long có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hầu hết các chỉ tiêu đạt được đều cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, đánh giá cao quyết tâm của huyện để phấn đấu vào năm 2020 xây dựng thành công huyện nông thôn mới. Đồng thời chỉ ra một số mặt còn hạn chế của huyện Càng Long như: phát triển doanh nghiệp chưa đạt kế hoạch, thu hút đầu tư còn hạn chế, Hợp tác xã tuy nhiều về số lượng nhưng chất lượng hoạt động chưa cao và tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương trong huyện chưa đề ra được kế hoạch, giải pháp cụ thể, cũng chưa thể hiện được tính chủ động, tích cực, chưa khơi dậy tinh thần tự lực. Trong thời gian tới, đề nghị Đảng bộ huyện cần xây dựng lại kế hoạch bám sát các chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy; phát huy cho được vai trò của các đoàn thể, phải quyết liệt xây dựng mô hình thật sự có hiệu quả trên các lĩnh vực, quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường. 

    Thay mặt Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới huyện Càng Long, đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Bí thư Huyện ủy Càng Long cảm ơn những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đặc biệt, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trong thời gian tới, sẽ chỉ đạo đảng bộ huyện triển khai thực hiện tốt các nội dung của đoàn công tác đã góp; tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các chỉ tiêu còn lại.
    Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng cũng đã trao tặng kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa và 5 căn nhà tình thương cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Càng Long.

Tin, ảnh: 
Minh Hùng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 3 006
  • Tất cả: 8753448

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn