Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh năm 2019
Sáng ngày 06/8/2019, Tỉnh uỷ Trà Vinh phối hợp với Học viện chính trị khu vực 2 tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh năm 2019. Dự lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; TS. Phan Công Khanh - Phó Giám đốc Học viện chính trị khu vực 2.

Đồng chí Trần Bình Trọng phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

    Tham gia lớp học có 139 học viên là cán bộ thuộc diện quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; quy hoạch Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Hội đồng nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.
    Lớp học diễn ra trong 6 tuần, mỗi tuần học 03 ngày. Các học viên sẽ được nghiên cứu, tiếp thu 22 chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Lịch sử vùng đất Nam bộ Việt Nam, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cơ cấu lại nền kinh tế ở Việt Nam, khoa học và công nghệ Việt Nam trong điều kiện thích ứng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, kỹ năng lãnh đạo quản lý, thực tiễn phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Trà Vinh thời gian qua và phương hướng tới v.v… Theo kế hoạch, sau khi tiếp thu các chuyên đề, các học viên sẽ được tổ chức đi nghiên cứu thực tế và viết bài thu hoạch cuối khoá.


Quang cảnh lễ khai giảng

    Mục tiêu của lớp học là nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của tỉnh; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; giúp cho các đồng chí học viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, nhất là chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
    Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Bình Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thừa uỷ quyền của Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo đi học; học thật sự nghiêm túc, cầu thị; trước và sau khi nghe bài giảng của giảng viên, phải tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm tòi thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ; tự suy tư, trăn trở, nhìn nhận các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau để tìm cách giải quyết riêng của mình phải chú trọng gắn học tập lý luận với vận dụng thực tiễn. Phải quyết tâm tranh thủ cơ hội này, học đến đâu nắm chắc đến đó; nếu chưa rõ thì mạnh dạn phát biểu trao đổi để khám phá vấn đề, đồng thời tự liên hệ với thực tiễn địa phương, đơn vị và tình hình chung của tỉnh để tự tổng kết thực tiễn.

Tin, ảnh: Nguyễn Dũ
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 1593
  • Trong tuần: 25 270
  • Tất cả: 8727802

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn