Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh lần thứ III năm 2019
Ngày 01/11, tại Trung tâm hội nghị của tỉnh, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh lần thứ III năm 2019 diễn ra long trọng và thành công tốt đẹp. Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc của Chính phủ; ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đến tham dự Đại hội còn có các ông, bà trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Tỉnh ủy; lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh… và 250 đại biểu chính thức đại diện cho trên 330.000 đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Trong giai đoạn 2014 - 2019, nhờ thực hiện tốt công tác dân tộc và chính sách dân tộc, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ban hành phù hợp với thực tiễn, nhất là các chính sách dân tộc, chính sách an sinh xã hội, tạo không khí phấn khởi trong đồng bào dân tộc. Kết cấu hạ tầng vùng dân tộc được đầu tư; cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được đầu tư xây dựng, nhất là các trường học, trạm y tế, tạo điều kiện cho học sinh có điều kiện đến trường, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng khám, chữa bệnh, vui chơi giải trí trong vùng dân tộc. Việc cơ giới hóa trong nông nghiệp đã tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp được thuận lợi, năng lực lao động sản xuất của đồng bào dân tộc ngày càng được nâng lên. Các khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ phát triển, thu hút đông đảo đồng bào dân tộc tham gia lao động, nhất là giới trẻ. Bên cạnh đó, các địa phương tích cực đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, từng bước giải quyết tình trạng thất nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động. Hệ thống chính trị vùng dân tộc được củng cố; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ dân tộc được quan tâm. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc từng bước được chuẩn hóa, đảm bảo tính kế thừa. Phong tục tập quán tốt đẹp, lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc được duy trì tổ chức ngày càng tiến bộ, đậm đà bản sắc dân tộc. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố; an ninh, trật tự trong vùng dân tộc được duy trì ổn định...


Đại biểu được Đại hội chọn cử tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020

Ông Lê Sơn Hải trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu
Đánh giá cao và biểu dương những cố gắng phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, trong đó có đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số, ông Lê Sơn Hải và ông Trần Trí Dũng cơ bản thống nhất với phương hướng do Đại hội đưa ra để thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2024. Với phương châm hành động “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, ông Lê Sơn Hải và ông Trần Trí Dũng chỉ đạo trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh Trà Vinh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc; thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương về chính sách dân tộc của Đảng và nhà nước; tập trung phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động; đẩy mạnh thông tin truyền thông về các chính sách dân tộc trên tất cả các lĩnh vực; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc… Đặc biệt, ông Trần Trí Dũng kêu gọi, sau Đại hội, đồng bào các dân tộc trong tỉnh nói riêng và cả hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; cùng chung tay phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng giàu đẹp.
Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư và thống nhất chọn cử 30 đại biểu chính thức, 05 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020.
Dịp này, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ tặng 25 bằng khen cho 05 tập thể, 20 cá nhân; UBND tỉnh Trà Vinh tặng 56 bằng khen cho 16 tập thể và 40 cá nhân; Ban Dân tộc tỉnh tặng 50 giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc trong tỉnh thời gian qua.

 Tin, ảnh: BÁ THI
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 3 777
  • Tất cả: 8756843

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn