Mít-tinh kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh: Trà Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
* Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp quỹ an sinh xã hội trên 260 tỷ đồng

Đêm 14/01, tại quảng trường Trung tâm hội nghị của tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Trà Vinh (1900 - 2020), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị  - Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các tỉnh, thành bạn; Đại sứ, Lãnh sự quán các nước và các doanh nghiệp… đến dự.
Theo lịch sử, năm 1732, khi chúa Nguyễn Phúc Chu xác lập chủ quyền và phân định địa giới hành chính, vùng đất Trà Vinh với tên gọi “Trà Vang”. Năm 1832, vua Minh Mạng chia Nam kỳ thành 06 tỉnh, Trà Vinh là 01 huyện thuộc tỉnh Vĩnh Long. Năm 1876, Thống đốc Nam kỳ ra Nghị định chia toàn bộ Nam kỳ thành 04 khu vực hành chính lớn, trong đó khu vực hành chính lớn Vĩnh Long bao gồm 04 tiểu khu: Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp. Đến ngày 20/12/1899, Toàn quyền Đông Dương ký nghị định đổi tên gọi tiểu khu thành tỉnh. Từ đây, 06 tỉnh Nam kỳ lục tỉnh cũ được phân chia lại thành 21 tỉnh mới, tỉnh Vĩnh Long được tách ra thành 03 tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh. Nghị định này được chính thức thi hành từ ngày 01/01/1900. Lúc này, tỉnh Trà Vinh có 05 đơn vị hành chính gồm: Quận Càng Long, Châu Thành, Ô Lắc, Bàng Đa và Bắc Trang, dân số khoảng 184.200 người. Từ năm 1900 đến 1992, sau nhiều lần đổi tên sáp nhập, chia tách (Trà Vinh, Vĩnh Trà, Vĩnh - Trà - Bến, Cửu Long), đến tháng 5/1992, tỉnh Trà Vinh chính thức được tái lập, đi vào hoạt động và phát triển ổn định đến ngày nay.
Đồng chí Trần Trí Dũng Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh khẳng định, 120 năm qua, là cả một quá trình phấn đấu đầy hy sinh, gian khổ, nhưng cũng rất vẻ vang và rất tự hào. Cùng với cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Trà Vinh đã đoàn kết một lòng đương đầu với thiên tai, địch họa để khai hoang, mở đất; anh dũng, kiên cường chống giặc ngoại xâm để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, phải đấu tranh với đói nghèo, lạc hậu để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng ấm no, hạnh phúc. Vùng đất Trà Vinh màu mỡ nằm giữa 02 con sông Tiền, sông Hậu như một phần của mặt tiền đắc địa của toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long, ngó ra biển Đông.
Dịp này, đồng chí Trần Trí Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân Trà Vinh trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, đặc trưng tính cách tốt đẹp và hào khí quê hương Trà Vinh anh hùng, đồng tâm hợp sức, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và sâu rộng công cuộc đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Trà Vinh trở thành trung tâm kinh tế biển và là tỉnh có nền kinh tế phát triển vào nhóm đầu khu vực; xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh, xứng đáng với niềm tin cậy của Trung ương, Chính phủ, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh.
Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích Đảng bộ, nhân dân tỉnh Trà Vinh đạt được trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh Trà Vinh vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Kinh tế của tỉnh tăng trưởng nhanh nhưng các động lực tăng trưởng vẫn chưa vững chắc; sức lan tỏa công nghiệp chưa cao; việc tái cơ cấu nông nghiệp đạt nhiều kết quả, nhưng thiếu tính liên kết nên việc tiêu thụ sản phẩm còn gặp khó khăn. Phần lớn doanh nghiệp trong tỉnh là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế. Từ đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra 08 vấn đề Trà Vinh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh Trà Vinh cần tập trung khai thác có hiệu quả lợi thế tỉnh đồng bằng giáp biển; thúc đẩy nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, lấy nuôi thủy sản là mũi nhọn, khuyến khích thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp nông thôn gắn với XDNTM. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Tiếp tục tăng cường quản lý, nâng cao và sử dụng hiệu quả tài nguyên. Chú trọng bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, dịch bệnh. Chủ động tích cực hội nhập, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực nhằm từng bước phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng trọng điểm, có tính liên kết vùng để khơi thông tốt hơn nữa khả năng kết nối đa lĩnh vực với các tỉnh trong khu vực. Chú trọng công tác giáo dục, xem đây là chìa khóa vàng của phát triển bền vững. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nêu cao tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo của địa phương như đã chứng minh...
Cùng với phần lễ mít-tinh kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh, các đại biểu và đông đảo người dân đến dự khán còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Trà Vinh - Niềm tin và khát vọng” với nhiều bài ca, điệu múa và các tiết mục sân khấu hóa khá đặc sắc, được xem màn pháo hoa nghệ thuật… 
Dịp này, lãnh đạo tỉnh trao biểu trưng và tặng hoa tri ân các tổ chức, doanh nghiệp tiểu biểu đã đóng góp gây quỹ an sinh xã hội của tỉnh năm 2020 với tổng số tiền trên 260 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (Trái) trao Huân chương Lao động 
hạng Nhất cho lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.
 

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tặng hoa tri ân các tổ chức, cá nhân đóng góp 
xây dựng quỹ an sinh xã hội của tỉnh.

 
Đặc sắc chương trình nghệ thuật.

Tin, ảnh: BÁ THI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 3 693
  • Tất cả: 8756292

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn