Trà Vinh: họp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí, trí thức nhân dịp Xuân Canh Tý 2020
Ngày 30/01, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức buổi họp mặt đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí và trí thức nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Văn Hẳn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, và gần 300 đại biểu đại diện cho đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí và trí thức tỉnh nhà.

Quang cảnh họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem các video clip thể hiện những kết quả nổi bật trong năm 2019 của Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật. Ngoài ra, còn có một số đại biểu trình bày những kết quả đạt được của ngành, đơn vị đã đạt được trong năm vừa qua và bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đối với đội ngũ trí thức, báo chí, văn nghệ sĩ.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Kim Ngọc Thái thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu đảng bộ tỉnh Trà Vinh (nhiệm kỳ 2015-2020). Tính đến cuối năm 2019, Trà Vinh đã thực hiện 13/21 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra; đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 12,06%/năm; thu ngân sách nội địa tăng 03 lần, từ 1.593 tỷ đồng (năm 2015) lên 4.867 tỷ đồng (năm 2019); thu nhập bình quân đầu người tăng gần 02 lần, từ 30 triệu/người/năm (2015) lên 59,09 triệu/người/năm (2019); tỷ lệ hộ nghèo từ trên 13% năm 2015 giảm còn 3,22% năm 2019. 08 chỉ tiêu còn lại đã đạt trên 90% kế hoạch, khả năng sẽ đạt trong 06 tháng đầu năm 2020. Riêng trong năm 2019, Trà Vinh có 16 chỉ tiêu vượt Nghị quyết; có 10 chỉ tiêu đạt Nghị quyết. Trong đó, nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh ước đạt 14,85%, tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu đồng bằng sông Cửu Long trong 04 năm. Thu nhập bình quân đầu người 59,09 triệu/người/năm; xây dựng nông thôn mới đến nay có 57/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 03 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới... Đồng chí nhấn mạnh “Những thành tích đạt được trong năm qua là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu, với quyết tâm chính trị cao của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của báo chí, văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức tỉnh nhà”. 
Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn Đảng đoàn Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Đảng đoàn Hội Văn học, nghệ thuật và Hội Nhà báo tỉnh quan tâm giáo dục hội viên và toàn thể anh chị em trí thức, văn nghệ sĩ, những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục nâng cao ý thức chính trị, tư tưởng vững vàng, đấu tranh chống các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, chủ động hơn trong đấu tranh chống quan điểm sai trái trên mạng xã hội, internet; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo và trách nhiệm của từng hội viên đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Đội ngũ báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức phát huy năng lực sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và hoài bão cống hiến, tích cực đóng góp năng lực, trí tuệ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư...

Các cá nhân đạt giải về báo chí

Các tác giả đạt giải về tác phẩm văn học

Tại buổi họp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức trao giải cho các tác giả tham gia cuộc thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn II (2018-2020). 

Ngọc Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 3 376
  • Tất cả: 8754307

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn