Ban Thường vụ Huyện uỷ Trà Cú, Cầu Ngang thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Chiều ngày 27, 28/4/2020, đồng chí Trần Bình Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các thành viên trong Đoàn Kiểm tra số 5577 của Tỉnh uỷ đến kiểm tra Ban Thường vụ Huyện uỷ Trà Cú, Cầu Ngang và người đứng đầu việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo Bác; Quy định số 205 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; Quy định số 4495 của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh; công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Ban Thường vụ, Bí thư Huyện uỷ Trà Cú, Cầu Ngang chú trọng và nghiêm túc thực hiện các mặt công tác liên quan sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Trong đó, tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện uỷ và tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, Ban chấp hành các chi, đảng bộ trực thuộc; chỉ đạo việc xây dựng, công khai, thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên sâu sát, kết quả cụ thể; đánh giá nhận diện biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống được thực thường xuyên, phù hợp tình hình thực tế. Cấp uỷ địa phương chú trọng xác định và chỉ đạo thực hiện nội dung đột phá phù hợp yêu cầu thực tiễn; quan tâm nâng cao chất lượng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác cũng được quan tâm chỉ đạo, từ đó củng cố, phát hiện, nhân rộng thêm các mô hình, điển hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập, làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, Nhân dân.

Đối với việc thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Tập thể và các cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy hai nơi chỉ đạo thực hiện tốt công tác quán triệt củng cố, nâng cao nhận thức về chống hành vi chạy chức, chạy quyền và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo dức, lối sống cần – kiệm – liêm – chính – chí công, vô tư đối với cán bộ, đảng viên trong huyện, nhất là trong các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền lực trong công tác cán bộ; tổ chức luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ cấp huyện, xã được thực hiện dân chủ, công khai, đảm bảo quy trình; có kế hoạch không bố trí những người có quan hệ gia đình cùng đảm nhiệm các chức danh liên quan; phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Hội đồng nhân dân cấp huyện và cấp xã tham gia thực hiện tốt vai trò giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Quy định số 4495-QĐ/TU, ngày 10/4/2019 của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành trong tỉnh, Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu có sự chuyển biến nhận thức, chủ động gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Cấp uỷ các địa phương xây dựng kế hoạch tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khó khăn vướng mắc, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội đảng hai cấp trong huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ban Thường vụ cấp uỷ hai địa phương đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở cơ bản hoàn thành xây dựng văn kiện, nhân sự Đại hội, sẵn sàng tổ chức Đại hội. Đối với Văn kiện đại hội Đảng bộ huyện đã dự thảo hoàn chỉnh thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và tổ chức lấy ý kiến của Mặt trận Tổ quốc, ngành đoàn thể, các chi, đảng bộ cơ sở, cán bộ hưu trí, các sở, ban, ngành tỉnh.

Kết luận tại các nơi làm việc, đồng chí Trần Bình Trọng đề nghị Ban Thường vụ, Bí thư Huyện uỷ Trà Cú, Cầu Ngang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với các nội dung, nhiệm vụ đột phá, phương châm hành động hàng năm của Tỉnh ủy. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia góp ý, xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện các mặt công tác, nghiệp vụ để kiểm soát quyền lực người có chức, có quyền đảm bảo tính khách quan, chính xác, hiệu quả; thực hiện nghiêm, chính xác công tác thẩm định, xác minh việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm và công khai hàng năm. Tập trung chỉ đạo, tổ chức tốt Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc và chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chú trọng công tác rà soát, thực hiện đúng quy trình công tác nhân sự Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, gắn với chuẩn bị nhân sự lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện và xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chỉ đạo sâu sát việc xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của cán bộ, đảng viên; công khai cam kết của người đứng đầu; việc đăng ký/xây dựng kế hoạch làm theo của đoàn viên, hội viên; tổ chức cho cán bộ, đảng viên báo cáo kết quả thực hiện cam kết bằng các hình thức phù hợp. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá biểu hiện suy thoái đối với cán bộ, đảng viên và tổ chức đánh giá kết quả khắc phục biểu hiện suy thoái của tập thể, cá nhân hằng tháng, uốn nắn, xử lý phù hợp các trường hợp chậm khắc phục hoặc khắc phục không tốt; nghiêm túc chỉ đạo, thực hiện rà soát, nhận diện biểu hiện suy thoái mới có đối với tập thể, cá nhân để có hướng chỉ đạo phù hợp.

Đồng chí Trần Bình Trọng phát biểu tại buổi kiểm tra Ban Thường vụ, Bí thư Huyện uỷ Trà Cú

Tin, ảnh: Hiếu Khang

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 961
  • Trong tuần: 24 638
  • Tất cả: 8727170

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn