Huyện Cầu Kè hoàn thành tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở ​
Huyện ủy Cầu Kè có 41 chi bộ, đảng bộ cơ sở, 166 chi bộ trực thuộc với 3.893 đảng viên (chiếm 3,48% dân số toàn huyện). Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/TU ngày 10/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Cầu Kè đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị khẩn trương, quyết liệt, đúng quy định, đã tạo sự thống nhất về nhận thức tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội các cấp. Bên cạnh đó, huyện cũng đã lựa chọn 35 công trình chào mừng đại hội,…

Công tác chuẩn bị văn kiện được các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, đúng hướng dẫn. Văn kiện của các đảng bộ, chi bộ đều thực hiện đầy đủ các bước lấy ý kiến đóng góp theo quy định và được thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy mới tiến hành đại hội. Báo cáo chính trị của đảng bộ, chi bộ đều bám sát đề cương và hướng dẫn của cấp trên, đánh gia sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; đề ra được phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, có tính khả thi; nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định được mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản, đưa ra một số chỉ tiêu cụ thể đã thể hiện quyết tâm cao của cấp ủy; báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành đã đi sâu kiểm điểm vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua, nhất là vai trò của cấp ủy trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Trung 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, rút ra được nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế và đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục phù hợp. Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cầu Kè được tổng hợp từ nhiều luồng ý kiến đóng góp của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân, thể hiện sự tập trung trí tuệ của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong xây dựng và hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các bài tham luận tại đại hội được chuẩn bị khá tốt, bảo đảm được thời gian phát biểu theo quy chế làm việc của đại hội, nội dung đóng góp phong phú: đóng góp cho báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành, phản ánh thực tế một số lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm (nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao/kiểu mẫu; công tác giảm nghèo bền vững; nhiệm vụ chính trị của ngành; công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; công tác phối hợp giữa cấp ủy và chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị...)

Từ ngày 16/3 đến ngày 19/5/2020, tất cả các chi bộ, đảng bộ của huyện Cầu Kè đã tổ chức xong đại hội. Quá trình diễn ra đại hội bảo đảm tiến độ theo nội dung chương trình, thực hiện đúng nội quy, quy chế đại hội đã đề ra. Công tác bầu cử cấp ủy, Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư, Ủy ban kiểm tra, đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên được thực hiện theo đúng quy định, phát huy được dân chủ, bảo đảm đúng Quy chế bầu cử trong Đảng. Kết quả đã bầu 263 cấp ủy viên, trong đó tái cử  192 đồng chí (chiếm 73%); trẻ 51 (chiếm 19,39%), nữ 68 (chiếm 25,86%), dân tộc Khmer 38 (14,45%); 100% cấp ủy viên có trình độ đại học trở lên, trong đó có 33 thạc sĩ; 184 đồng chí có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên và 79 đồng chí có trình độ cao cấp. Đặc biệt, 10/11 đảng ủy xã, thị trấn có tỷ lệ nữ trong ban chấp hành chiếm từ 20% trở lên, trong đó Đảng ủy xã Thạnh Phú có số nữ cấp ủy cao nhất là 07 đồng chí (chiếm 46,7%); 11/11 đảng ủy xã, thị trấn đều đạt tỷ lệ cán bộ trẻ trong ban chấp hành từ 20% trở lên (tức là từ 3 - 5 đồng chí), trong đó Đảng bộ xã Hòa Ân có tỷ lệ trẻ cao nhất là 33,3%. Do đặc thù về cơ cấu dân tộc Khmer không đồng đều giữa các xã thị trấn, nên chỉ có 07/11 đảng ủy xã thị trấn có đảng viên người Khmer trong đảng ủy, xã có tỷ lệ cao nhất là xã Hòa Ân (07 đồng chí), tiếp theo là xã Châu Điền (06 đồng chí) và xã Phong Phú (05 đồng chí),…

Đại hội Đảng bộ thị trấn Cầu Kè

Đại hội Đảng bộ xã Thạnh Phú

Trên cơ sở làm tốt công tác quy hoạch, đề án nhân sự nên cơ cấu trẻ, nữ, dân tộc trong ban thường vụ cấp ủy cơ bản đạt tỷ lệ theo yêu cầu. Đối với các xã, thị trấn đã bầu đủ 55 đồng chí vào Ban thường vụ, trong đó 06/11 đảng ủy có trẻ trong Ban thường vụ; 08/11 Ban thường vụ cấp ủy có nữ, đặc biệt 03 xã: Phong Thạnh, Tam Ngãi và Thạnh Phú, có 02/05 Ủy viên Ban thường vụ là nữ; 08/11 xã, thị trấn có đồng chí lần đầu tham gia Ban thường vụ. Ngoài ra, đại hội đã bầu 215 đại biểu chính thức, 58 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu huyện Cầu Kè, nhiệm 2020 - 2025.

Sau thành công của đại hội cấp cơ sở là tiền đề để Huyện ủy Cầu Kè phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, tổ chức thành công Đại hội đại biểu huyện Cầu Kè lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cầu Kè cũng là địa phương được chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở của tỉnh, dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 6/2020.

                                                   Chí Thành

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 276
  • Trong tuần: 3 643
  • Tất cả: 8754574

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn