Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh phát huy sức trẻ phát triển vươn lên
Được thành lập theo Quyết định số 1632-QĐ/ĐUK, ngày 19/5/2020 của Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh có 04 chi bộ trực thuộc với 68 đảng viên. Đây được xem là Đảng bộ cở sở trẻ tuổi nhất tính đến thời điểm hiện nay của Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường là tổ chức đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất, dịch vụ trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề, nhằm trang bị cho người học năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có sức khỏe, đạo đức lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, tạo điều kiện cho họ có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động… góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói riêng và cả nước nói chung.

Theo đó, từ năm 2015 đến nay (từ Trường Trung cấp Nghề sau đó được nâng lên Trường Cao đẳng Nghề), Trường đã tuyển sinh đào tạo 08 nghề trình độ trung cấp, 09 nghề trình độ cao đẳng, 02 nghề liên thông từ trình độ trung cấp lên cao đẳng và liên kết đào tạo 01 nghề liên thông từ trình độ cao đẳng lên đại học. Bên cạnh đó, Trường còn tuyển sinh đào tạo gần 30 nghề ở trình độ sơ cấp và dạy nghề dưới 03 tháng phục vụ nhu cầu lao động của thị trường hiện nay. Sĩ số học sinh, sinh viên (HSSV) thường xuyên của trường đạt khoảng 1.000 và tổng số HSSV đã và đang đào tạo là trên 3.100 HSSV.

Đặc biệt, Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chấp thuận đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao và trường trọng điểm đào tạo nghề phát triển kinh tế biển với 01 nghề chuẩn quốc tế, 03 nghề chuẩn ASEAN, 04 nghề chuẩn quốc gia và 02 nghề trọng điểm phục vụ chiến lược quốc gia phát triển kinh tế biển Việt Nam.

Thực hiện chỉ tiêu nghị quyết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong công tác đào tạo, trường có 1.250 lượt HSSV đạt các danh hiệu thi đua khá, giỏi, xuất sắc trong năm học, chiếm tỷ lệ 35% HSSV; 30 lượt tập thể lớp có HSSV tiên tiến chiếm tỷ lệ 30%; có 35 HSSV tốt nghiệp thủ khoa nghề được khen thưởng. Mặt khác, trường cũng kịp thời xét cấp các nguồn học bổng cho 655 lượt HSSV với số tiền trên 605 triệu đồng; thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho trên 3.100 lượt HSSV và áp dụng chính sách dạy nghề cho HS dân tộc thiểu số nội trú với số tiền trên 02 tỷ đồng. Nhờ thực hiện tốt chính sách và công tác quản lý, giáo dục… nên tỷ lệ HSSV bỏ học trung bình dưới 12%/năm; xếp loại rèn luyện hàng năm từ loại khá trở lên chiếm trên 80% HSSV toàn trường.

Thực hiện chủ trương phối hợp, liên kết, hiện tại Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh có trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có quan hệ thường xuyên với nhà trường để tuyển HSSV tốt nghiệp làm việc trong và ngoài nước. Nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ về việc phối hợp đào tạo và giới thiệu việc làm cho HSSV tốt nghiệp với 10 doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển nhiều HSSV tốt nghiệp; ký hợp đồng với 04 doanh nghiệp xuất khẩu lao động và liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề và tiếng Nhật để làm việc có thời hạn tại Nhật Bản với 01 doanh nghiệp; hàng năm có từ 95 - 98% HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

Phát huy những kết quả đã đạt được và nhất là tận dụng tiềm năng, lợi thế của một Đảng bộ trẻ mới được thành lập, ông Nguyễn Chính, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh cho biết, thời gian tới trường tiếp tục thực hiện chủ trương đa dạng hóa ngành nghề đào tạo. Từ năm học 2020 - 2021 các trường đại học chỉ tuyển sinh đào tạo trình độ đại học và sau đại học, không còn tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng và trung cấp. Vì vậy, từ nay đến năm 2022 Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh sẽ kết hợp với các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thêm ít nhất 10 ngành nghề đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng và phát triển thêm ít nhất 10 ngành nghề trình độ sơ cấp, đây là những ngành nghề xã hội có nhu cầu cao, đảm bảo 100% sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay. 

Việc đa dạng hóa hình thức đào tạo, bao gồm vừa đào tạo theo biên chế, vừa đào tạo theo tín chỉ, nhằm tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội học tập nâng cao trình độ và cơ hội học tập suốt đời. Liên kết với các trường đại học trong khu vực tuyển sinh đào tạo theo 02 giai đoạn: HS tốt nghiệp THPT vào Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh học trình độ cao đẳng từ 2,5 - 03 năm nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc chuyển tiếp học 02 năm để nhận bằng đại học. Đào tạo theo chương trình Co.op; Trường phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo từng ngành nghề mà doanh nghiệp có nhu cầu. Về hình thức đào tạo theo 03 giai đoạn: Nhà trường - Doanh nghiệp - Nhà trường, nhận bằng tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp người học có thể trở lại làm việc ngay tại doanh nghiệp mà mình đã thực tập, thực hành. Đây là hình thức đào tạo gắn với doanh nghiệp tốt nhất, giải quyết việc làm cho người học tốt nhất. Kết hợp đào tạo trong nước với ngoài nước, trong đó 01 năm đào tạo tại trường, 01 năm thực tập ở nước ngoài và năm cuối học tập tại trường để hoàn thành chương trình và nhận bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng.

Cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh trong ngày thành lập Đảng bộ.

HSSV Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh.

BÁ THI

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 249
  • Trong tuần: 3 616
  • Tất cả: 8754547

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn