CÀNG LONG CÓ 13/13 XÃ ĐẠT CHUẨN “ XÃ VĂN HÓA NÔNG THÔN MỚI”

 

    Những năm qua phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã và đang được thực hiện rộng khắp trên địa bàn huyện Càng Long. Ngay từ khi phát động đến nay, phong trào đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện quyết liệt, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp trong xã hội, qua đó thực sự đã trở thành một phong trào thi đua có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Lãnh đạo xã Huyền Hội nhận Quyết định trong buổi lễ

Điểm nổi bật trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa là mô hình tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Toàn huyện có 51 tuyến đường được công nhận “Sáng - xanh - sạch - đẹp” với chiều dài 98 km. Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa 2 cấp trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền vận động đăng ký thực hiện nếp sống văn minh gia đình văn hóa, ấp văn hóa và nông thôn mới, cơ quan, trường học văn hóa. Đến nay đã công nhận 36.997/39.401 chiếm 93,89% số hộ toàn huyện, có 43/43 cơ quan ngành huyện, 69/82 cơ quan cấp xã, 58/69 trường học đạt chuẩn cơ quan văn hóa. Ngày 11 và 12 tháng 6 năm 2020, Ban Chỉ đạo huyện tổ chức công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện công nhận 2 xã Huyền Hội và Nhị Long đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới” năm 2020, nâng toàn huyện Càng Long có 13/13 xã đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới và 1 thị trấn văn minh đô thị.  Đây là bước đệm để huyện tiếp tục thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Để xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào cuối năm 2020 Đảng bộ và nhân dân huyện Càng Long đã xác định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới là một chương trình tổng thể, toàn diện về phát kinh tế - xã hội, xây dựng Quốc phòng - an ninh và hệ thống chính trị ở nông thôn. Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa. Thường xuyên cập nhật, phổ biến các mô hình, các điển hình tiên tiến, sáng kiến và kinh nghiệm hay về xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa để nhân ra diện rộng. Quan tâm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn như: Giao thông, điện, nước sạch, trường học, trạm y tế xã, nhà văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng các điều kiện hưởng thụ trực tiếp cho người dân. Phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; tập trung đẩy nhanh thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển ngành nghề, thu hút đầu tư của doanh nghiệp, mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; thực hiện phương châm “Mỗi một sản phẩm chủ lực” gắn với xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất bao gồm cả nông nghiệp công nghệ cao; nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu phát triển sản xuất hàng hóa ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân nông thôn, hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở để đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa của người dân. Thực hiện tốt Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01 của Ủy ban nhân dân tỉnh tạo chuyển biến rõ nét về vệ sinh, môi trường, cảnh quan nông thôn theo hướng “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”; Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; tập trung xử lý vấn đề rác thải, nước thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi, áp dụng công nghệ xử lý tiến bộ và các hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện địa phương để xử lý hiệu quả rác thải, nước thải. Đồng thời thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ vệ sinh an toàn thực phẩm. Xây dựng ấp, xã an toàn về an ninh trật tự. Củng cố, nâng cao chất lượng tổ tự quản, pháy huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Không để xảy ra điểm nóng về trật tự xã hội nông thôn; đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Với tinh thần quyết tâm của toàn Đảng bộ, sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của nhân dân tin tưởng rằng cuối năm 2020 huyện Càng Long hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.  

MINH HÙNG

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 2248
  • Trong tuần: 25 925
  • Tất cả: 8728457

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn