Hội viên nhà báo với phong trào thi đua yêu nước ​
Thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, các cơ quan báo chí tỉnh Trà Vinh đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, có những hội viên nhà báo đã xây dựng được các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

* Hội viên Kim Chách Tra: Với chủ đề “Giải báo chí góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền”, hội viên Kim Chách Tra, chi hội Nhà báo Phòng Thời sự - Chuyên đề Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh khẳng định: “Giải báo chí chất lượng cao và giải báo chí Nêu gương người tốt việc tốt được Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh tổ chức định kỳ hàng năm đã có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng của từng tác phẩm báo chí. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong tỉnh”.

Xem các giải báo chí là sân chơi bổ ích để thể hiện khả năng sáng tạo của mình, hội viên Kim Chách Tra bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm hội viên, anh còn xem đây là niềm đam mê, niềm tự hào với nghề mà bản thân đã chọn. Chính vì vậy, trong quá trình tác nghiệp để phản ánh chân thật dòng chảy của cuộc sống, bản thân anh lúc nào cũng suy nghĩ đến những cách thể hiện mới, sáng tạo theo từng đề tài.

Hội viên Kim Chách Tra

Để các giải báo chí hấp dẫn và thu hút thêm nhiều phóng viên, hội viên tham gia, hội viên Kim Chách Tra đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cần tạo thêm cơ chế và động lực. Quá trình biểu dương, khen thưởng những tác phẩm đạt giải cao cần nâng tầm tổ chức với quy mô lớn hơn. Mặt khác, hội viên Kim Chách Tra cũng đề xuất các cấp lãnh đạo tỉnh cần có những quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn nữa để Hội Nhà báo Trà Vinh hoạt động có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

* Hội viên Thạch Thị Huê Sa Lây: Sinh hoạt tại Chi hội Phòng Tiếng dân tộc, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, chị Thạch Thị Huê Sa Lây cho biết trong thời gian qua, 22 hội viên trong chi hội đã thực hiện công tác Hội theo sự chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành Hội. Trong đó, Ban thư ký chi hội đều là đảng viên, nên các hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động của hội đều thuận lợi. Tất cả hội viên Chi hội Phòng Tiếng dân tộc đều ý thức phải có phẩm chất đạo đức của người làm báo cách mạng, thể hiện trách nhiệm với thông tin, đó cũng là “Trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của từng nhà báo”. Từ đó, mỗi hội viên cần có tính năng động, sáng tạo, không ngừng tự học tập, rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước…

Hội viên Thạch Thị Huê Sa Lây

Theo đó, hội viên Thạch Thị Huê Sa Lây cho biết, trước thời đại truyền thông kỹ thuật số hiện nay, để sáng tạo những tác phẩm báo chí có giá trị, bên cạnh việc nỗ lực của từng hội viên, thì Hội Nhà báo tỉnh cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận và sử dụng hiệu quả khoa học công nghệ cho hội viên. Việc đào tạo kỹ năng, phương pháp làm báo hiện đại, động viên, chia sẻ với hội viên về kinh nghiệm, cách viết hiện đại, có chất lượng nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng… cũng nên được các cấp hội quan tâm. Bên cạnh đó, việc thường xuyên cập nhật cho hội viên xu hướng, thách thức mới của báo chí để các nhà báo có những tác phẩm hấp dẫn, đi sâu, sát với thực tế đời sống, nhằm phục vụ lợi ích của công chúng - hội viên Thạch Thị Huê Sa Lây đề xuất.

* Hội viên Phạm Văn On: Với nỗ lực “Để có những tác phẩm báo chí được vinh danh”, hội viên Phạm Văn On, Chi hội Nhà báo Báo Trà Vinh cho rằng, trước đây việc tham gia các cuộc thi về nghiệp vụ ngoài tỉnh, đối với hội viên Chi hội Nhà báo Báo Trà Vinh còn rất mới mẻ, xa lạ. Mỗi lần phát động các cuộc thi như thế, đa số hội viên có nhận định “Mình là báo địa phương, làm sao tranh lại…”.

Hội viên Phạm Văn On

Tuy nhiên, trước sự chỉ đạo sâu sát và những lời động viên chân tình của Ban biên tập và lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Trà Vinh, thời gian gần đây, các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Trà Vinh bước đầu “tập tành với sân chơi bạn” tương đối thành công. Trong thực hiện nhiệm vụ, hàng năm chi hội đều có xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu, đôn đốc hội viên tham gia. Từ đó, ngoài việc tham gia các giải báo chí trong tỉnh do Hội Nhà báo Trà Vinh tổ chức, hàng năm chi hội đều có hội viên gửi tác phẩm tham gia dự thi tại các giải do các bộ, ngành, Hội Nhà báo Việt Nam phát động. Kết quả từ năm 2017 đến nay, năm nào Chi hội Nhà báo Báo Trà Vinh cũng có hội viên tham gia và đạt giải cấp khu vực hoặc do các bộ, ngành tổ chức. Tuy chưa đạt giải cao, nhưng đó là sự nỗ lực, vươn lên của sự “Dám nghĩ, dám làm”, dám “Ra biển lớn” của đội ngũ hội viên, phóng viên.

Song song với việc vươn tầm “Ra biển lớn” trong tham gia các hội thi về nghiệp vụ, hội viên Phạm Văn On khẳng định, mỗi hội viên cần chủ động đầu tư cho tác phẩm của mình. Mỗi tác phẩm báo chí cần có đề tài hay, đáp ứng đủ 03 tiêu chí: “Đúng - Trúng và Hấp dẫn”. Trong đó, cần đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đúng đặc trưng nghiệp vụ. Trúng là trúng chỉ đạo của Trung ương, của bộ, ngành và từng cấp ủy Đảng địa phương… còn hấp dẫn được hiểu là đề tài có tính mới, lạ, tính thời sự cao, có tính thiết thực, đáp ứng nhu cầu bức thiết của công chúng, được diễn đạt lôi cuốn…

 Bài, ảnh: BÁ THI

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 316
  • Trong tuần: 3 952
  • Tất cả: 8756551

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn