NIỀM VINH DỰ CỦA CHIẾN SĨ MỚI DƯỚI QUÂN KỲ TRONG NGÀY TUYÊN THỆ
Trong đời quân ngũ của người quân nhân cách mạng khi kết thúc nhiệm vụ tham gia huấn luyện ba tháng tân binh, đó là Lễ Tuyên thệ của chiến sĩ mới, nó đã đánh dấu bước trưởng thành của mỗi quân nhân trong cuộc đời quân ngũ. Với những cảm xúc vinh dự, tự hào, sau Lễ Tuyên thệ, các chiến sĩ sẽ gánh trên vai trọng trách của một người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi có mặt trong buổi Lễ Tuyên thệ của chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020 của Tiểu đoàn 501, Trung đoàn 926, Bộ CHQS tỉnh Trà Vinh, giây phút Chiến sĩ Trần Công Hậu thay mặt 55 chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 501 lên đọc 10 lời thề tuyên thệ của người quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, đây là dấu ấn đáng nhớ với chiến sĩ trẻ này và các đồng đội. Những tiếng “xin thề” đồng thanh dõng dạc vang lên sau những lời thề nghiêm trang đã biểu thị quyết tâm của các chiến sĩ sau ba tháng khổ luyện. Sau khi hôn lên Quân kỳ Quyết thắng và nghi thức trao nhận vũ khí, Trần Công Hậu và các chiến sĩ mới Tiểu đoàn 501 đã chính thức trở thành chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam; xúc động, vinh dự, tự hào là cảm xúc chung của những người lính trẻ đứng trong hàng quân. Binh nhì Trần Công Hậu xúc động chia sẻ: “Ba tháng huấn luyện tân binh trôi qua thật nhanh, chúng tôi đã trở thành người chiến sĩ rắn rỏi, vững vàng cả về bản lĩnh lẫn kỹ năng quân sự. Được chọn lên tuyên thệ, là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tôi trong suốt quá trình luyện rèn. Tuy vậy, tôi biết đây chỉ là những trải nghiệm đầu tiên trong cuộc đời quân ngũ, thời gian tới tôi cần phải cố gắng hơn rất nhiều”.

Để đứng trong hàng quân trang nghiêm tham dự buổi Lễ Tuyên thệ, các tân binh đã phải trải qua quá trình khổ luyện. Hôm nay, trở thành người chiến sĩ có phẩm chất, tác phong của người quân nhân cách mạng, nắm được những kiến thức cơ bản về các mặt công tác: Quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đó là sự trưởng thành mà mỗi chiến sĩ mới đều cảm nhận được. Binh nhì Huỳnh Minh Khang, Tiểu đội 2, Trung đội 1, Tiểu đoàn 501 cho biết: “Sau ba tháng luyện rèn, tôi cảm thấy mình linh hoạt và khỏe khoắn rất nhiều. Không chỉ có thể lực tốt, bản thân còn biết bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, cùng nhiều kỹ năng quân sự khác đang hình thành. Bên cạnh đó, môi trường quân ngũ đã rèn cho tôi nếp sống kỷ luật, khoa học, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Từng quen với nếp sống tự do bên ngoài, nay tôi biết khép mình vào kỷ luật, chế độ, nền nếp của Quân đội, biết quan tâm đến đồng chí, đồng đội và ý thức được vinh dự, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”. Từ cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình người thân của các chiến sĩ trẻ đến dự Lễ Tuyên thệ, đều tự hào khi chứng kiến sự rắn rỏi, trưởng thành của con em mình sau ba tháng huấn luyện. Nhìn chung tất cả các gia đình đều phấn khởi khi thấy sau ba tháng huấn luyện, con em mình đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

Cũng như các năm trước, tại Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đại diện các cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện có thanh niên nhập ngũ ….đều đến dự Lễ Tuyên thệ và động viên chiến sĩ mới. Tại Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 501. Đại tá Trương Thanh Phong-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị và các chiến sĩ mới trong ba tháng luyện rèn, đồng chí khẳng định khẳng định: Sự trưởng thành bước đầu của chiến sĩ mới được minh chứng bằng kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện 100% đạt yêu cầu, có trên 75% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các chiến sĩ mới đều an tâm tư tưởng, vui vẻ, phấn khởi nhận nhiệm vụ mới.

Đồng thời, đồng chí mong muốn các chiến sĩ mới cần phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, tiếp tục tham gia huấn luyện theo chương trình cơ bản của bộ binh và binh chủng. Trước yêu cầu và mức độ huấn luyện ngày càng cao, thời gian tới, đòi hỏi mỗi chiến sĩ cần xác định rõ ý chí quyết tâm, không ngừng tu dưỡng, trau dồi phẩm chất, đạo đức của người quân nhân cách mạng; tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, làm chủ vũ khí trang bị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới… Sau khi tuyên thệ, các chiến sĩ được biên chế về các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Hành trang mang theo của họ là thành quả bước đầu đạt được sau ba tháng rèn luyện. Ngày mai, dù đảm nhiệm bất cứ nhiệm vụ nào và ở bất cứ nơi đâu, chắc chắn mỗi quân nhân không thể quên ký ức đẹp về buổi Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới của mình khi hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia huấn luyện chiến sĩ mới mà trong đời quân ngũ của mỗi quân nhân trước khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, hay được phát triển lâu dài trong Quân đội cũng đều phải trải qua.                                                                                         

Chiến sĩ mới Trần Công Hậu, thay mặt cho 55 chiến sĩ nhập ngũ năm 2020 Tuyên thệ dưới Quân kỳ và đón nhận vũ khí do Trung đoàn trưởng trao trong Lễ tuyên thệ

HỮU HIỆP

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 3 608
  • Tất cả: 8754539

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn