CỤC CHÍNH TRỊ QUÂN KHU 9 SƠ KẾT CÔNG TÁC PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG VỚI BAN TUYÊN GIÁO CÁC TỈNH, THÀNH ỦY 6 THÁNG ĐẦU NĂM
Ngày 21/7/2020, Cục Chính trị Quân Khu 9 tổ chức hội nghị sơ kết phối hợp hoạt động giữa Cục Chính trị với Ban Tuyên giáo 12 tỉnh, thành ủy 06 tháng đầu năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu, cùng Thủ trưởng Cục Chính trị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lãnh đạo phòng Tuyên truyền, cán bộ phụ trách công tác 35 Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành, Chính ủy, Chủ nhiệm Chính trị và trưởng Ban Tuyên huấn/Bộ Chỉ huy Quân sự 12 tỉnh, thành. Đoàn Trà Vinh có đồng chí Lữ Công Tạo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Chính ủy, Chủ nhiệm Chính trị, trợ lý Ban Tuyên huấn/Bộ Chỉ huy Quân sự tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo kết quả phối hợp thực hiện công tác tuyên huấn, tuyên giáo giữa Cục Chính trị và Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy trong 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo báo cáo, 6 tháng qua các đơn vị đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, hướng dẫn các Đảng ủy quân sự về công tác tuyên huấn, tuyên giáo; làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, công tác phòng chống dịch Covid-19; phối hợp chỉ đạo tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phòng chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua trong Quân đội. Đối với đơn vị tỉnh Trà Vinh,  trong thời gian qua đã chủ động phối hợp trong nắm tình hình và đấu tranh với hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để xuyên tạc, chống phá ta trên không gian mạng. Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực hiện công tác phối hợp giữa các đơn vị như: nội dung phối hợp chỉ đạo có lúc chưa sâu; sự phối hợp định hướng dư luận chưa kịp thời; công tác nắm thông tin, dự báo tình hình, đề xuất biện pháp giải quyết những vấn đề mới phát sinh có mặt còn hạn chế...

Đồng chí Lữ Công Tạo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lữ Công Tạo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh nhấn mạnh: Trà Vinh là tỉnh có xuất phát điểm kinh tế thấp, trình độ dân trí không đều, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc, các thế lực thù địch không ngừng lợi dụng các vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo, lịch sử vùng đất Nam bộ Việt Nam để xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn. Các đối tượng, tổ chức phản động bên ngoài thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tán phát tài liệu, bài viết chống phá chính sách dân tộc, tôn giáo; xuyên tạc lịch sử vùng đất Nam Bộ Việt Nam với nhiều hình thức. Trên cơ sở xác định được các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, trong đó Ban Tuyên giáo là nòng cốt triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật, kết quả thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo gắn với tuyên truyền lịch sử vùng đất Nam Bộ Việt Nam, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề lịch sử, dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng và Nhà nước ta bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ đó làm gia tăng thông tin chính thống, thông tin tích cực, giảm sự tác động của thông tin xấu, độc đến cho người dùng mạng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Chính ủy Quân khu 9

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Huỳnh Chiến Thắng, Chính ủy Quân khu 9 đề nghị Cục Chính trị, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được; thường xuyên trao đổi thông tin, đảm bảo thông tin kịp thời cho Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu và Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo công tác tuyên huấn, tuyên giáo nhất là trong tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua, tuyên truyền thành công của Đại hội cấp cơ cở và trên cơ sở, sớm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; tuyên truyền trong hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân củng cố lòng tin với Đảng, chính quyền trong giải quyết những vấn đề nảy sinh, phức tạp; nắm chắc tình hình dư luận trên địa bàn, đề xuất giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc trong lực lượng vũ trang và Nhân dân ngay từ cơ sở, giữ ổn định chính trị ở địa phương; xử lý chính xác, hiệu quả các tình huống phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ; phối hợp tác chiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Lê Quỳnh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 3 373
  • Tất cả: 8754304

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn