Khẩn trương, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
Đó là khẳng định của ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh (PCDB) viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh khi trao đổi nhanh với phóng viên Báo Trà Vinh. Và ông cũng kêu gọi các ngành, các cấp và toàn thể người dân tỉnh Trà Vinh nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm, phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công tác PCDB Covid-19 trong tình hình mới có những diễn biến phức tạp hơn vì đã có địa phương có ca nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm.

Phóng viên: Xin ông cho biết sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 ở một số tỉnh, thành trong cả nước?

Ông Đồng Văn Lâm: Ngay sau khi nhận được Thông báo số 253/TB-VPCP, ngày 25/7/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1575/UBND-KGVX, ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường và đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên, khai báo y tế tự nguyện, nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly, tự cánh ly theo quy định, nhằm đảm bảo sức khỏe của cá nhân và cộng đồng.

Phóng viên: Xin ông cho biết sự vào cuộc của các ngành, các cấp trong tỉnh như thế nào?

Các ngành, các cấp và Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh đã có sự chủ động và vào cuộc ngay. Các cơ quan thông tin, báo chí trong tỉnh tùy chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và các địa phương thông tin, tuyên truyền kịp thời, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong PCDB Covid-19.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm an toàn PCDB theo đúng quy định. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt, chặt chẽ, nghiêm túc việc cách ly tập trung đúng theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia PCDB Covid-19 và Bộ Y tế. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án PCDB và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn.

Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải đã có nhiều công văn chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, nhằm đảm bảo các hoạt động giao thông an toàn, kiểm soát, ngăn ngừa tốt nhất, không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trong cộng đồng, cũng như lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, cơ sở cách ly.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh, các sở, ngành, địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thông báo và yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp khi mời chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, đưa lao động tay nghề cao vào làm việc tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCDB đúng theo quy định.

UBND huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các sở, ngành tỉnh có liên quan tăng cường rà soát, hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế và áp dụng biện pháp cách ly hoặc giám sát, theo dõi sức khỏe kịp thời theo đúng quy định đối với các trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi hoặc vùng có dịch, vùng có nguy cơ cao trở về địa phương; tiếp tục duy trì các khu cách ly tập trung trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Nói chung, các ngành các cấp trong tỉnh đã có sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương trong công tác PCDB Covid-19 ở giai đoạn mới này.

Phóng viên: UBND tỉnh Trà Vinh có chỉ đạo gì về trường hợp công dân Trà Vinh bỏ trốn khỏi Khu cách ly Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng?

Ông Đồng Văn Lâm: Ngay sau khi nhận được Công văn số 2591/SYT-NVY, ngày 25/7/2020 của Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng về trường hợp công dân Trần Hoài Linh, sinh năm 1983, địa chỉ xã Long Thành, huyện Duyên Hải bỏ trốn khỏi Khu cách ly Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Trà Vinh đã có Công văn số 2928/UBND-KGVX, ngày 28/7/2020 gửi Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu phối hợp, khẩn trương rà soát trên địa bàn tỉnh. Nếu phát hiện công dân Trần Hoài Linh đưa ngay vào Khu cách ly tập trung của địa phương để tiếp tục các biện pháp PCDB Covid-19 theo quy định. Mặc dù địa chỉ chưa sát với thực tế, các cơ quan chức năng và địa phương đã rà soát, xác định được nơi cư trú, nhưng người này chưa về địa phương.

Ngày 29/7/2020, tỉnh đã nhận được công văn của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo đã tìm được công dân Trần Hoài Linh ở Đà Nẵng và đưa vào cơ sở cách ly tại Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng.

Nhân sự việc này, tôi đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân Trà Vinh phải nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, tuân thủ nghiêm các quy định về PCDB, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.

Phóng viên: Đối với trường hợp đoàn người có công Trà Vinh tham quan tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 17 -  25/7/2020, Ban Chỉ đạo PCDB Covid-19 tỉnh Trà Vinh xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn trong PCDB Covid-19?

Ông Đồng Văn Lâm: Khi nhận được báo cáo từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh về đoàn người có công của tỉnh vừa trở về sau chuyến tham quan thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các địa phương có thành viên trong đoàn tiến hành cách ly theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính, hiện đang tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ph

BÁ THI (thực hiện)

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 3 376
  • Tất cả: 8754307

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn