Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2020
Ngày 28/8, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (CDTNTNH) tỉnh Trà Vinh năm 2020 tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch. Ông Lê Văn Hẳn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy CDTNTNH tỉnh Trà Vinh năm 2020 đến dự.

Với chủ đề “Thanh niên Trà Vinh sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” CDTNTN hè tỉnh Trà Vinh năm 2020 được diễn ra trong 02 tháng 7 và 8/2020 trên địa bàn 106 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong đó tập trung vào các xã, thị trấn của huyện Càng Long và huyện Trà Cú và xã Đông Hải, huyện Duyên Hải (xã ven biển) với tổng số khoảng 5.045 lực lượng tham gia, trong đó có 400 chiến sĩ thường trực là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Chiến dịch gồm 01 chương trình, 04 chiến dịch và 06 đội hình chuyên.

Theo đó, căn cứ vào các công trình, phần việc thực hiện đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đưa ra trước chiến dịch. Cụ thể, một số chỉ tiêu đạt cao như: Chỉ tiêu về sửa chữa, làm mới đường nông thôn sửa chữa được trên 92km (đạt 308,8%); xây dựng mới 21km (đạt 346%). Chỉ tiêu xây dựng mới  tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” tại khu vực đô thị, thực hiện được 31 tuyến đường (đạt 119,2%). Chỉ tiêu về xây dựng câu lạc bộ Thanh niên bảo vệ môi trường thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển thực hiện xây dựng được 19 câu lạc bộ (đạt 475%). Chỉ tiêu về khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí đã khám và cấp phát thuốc cho trên 3.800 người dân (đạt 193,2%). Chỉ tiêu về xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ đã thực hiện được 107 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ (đạt 535%). Riêng chỉ tiêu về hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đã thành lập 22 đội hình chuyên tuyên truyền luật trẻ em; hỗ trợ, tư vấn cho trẻ em và xây dựng mới 19 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi (đạt 146,2%).

Qua chiến dịch, các mặt trận đã phát triển 4.120 đoàn viên (đạt 412%), 2.016 hội viên (đạt 134,4%) và giới thiệu 296 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (đạt 197,3).

Tại hội nghị, Tỉnh Đoàn Trà Vinh gắn tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Dấu ấn tình nguyện hè năm 2020”. Sau hơn 01 tháng phát động, cuộc thi tiếp nhận 420 ảnh của 135 tác giả gửi đến dự thi. Trong đó, bảng A dành cho cán bộ, ĐVTN và chiến sĩ tham gia chiến dịch có 392 ảnh và bảng B dành cho các thành viên câu lạc bộ nhiếp ảnh trẻ của tỉnh cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh có 28 ảnh gửi đến dự thi. Kết quả có 10 ảnh tiêu biểu ở bảng A và 07 ảnh tiêu biểu ở bảng B được trao giải. Trong đó, đạt giải Nhất ở bảng A là ảnh “Chung sức làm sạch biển” của tác giả Huỳnh Minh Trí, Chi đoàn các cơ quan Nhà nước, thị xã Duyên Hải. Bức ảnh “Hãy rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19” của tác giả Hồ Hoàng Giang, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đạt giải Nhất ở bảng B. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao 10 giải thưởng phụ cho các ảnh được người xem bình chọn, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Trong đó, tác giả Lâm Kiều Phát, Xã Đoàn Long Đức, thành phố Trà Vinh đạt giải Nhất.

Ông Lê Văn Hẳn đánh giá cao những kết quả đạt được của chiến dịch, riêng các công trình, phần việc chưa hoàn thành, phải cố gắng thực hiện cho hoàn chỉnh đưa vào phục vụ người dân. Đối với các công trình, phần việc đã đưa vào hoạt động, các địa phương cần có kế hoạch duy tu bảo dưỡng, kịp thời nâng cấp, sửa chữa khi các công trình có xuống cấp, giúp phát huy hiệu quả các công trình, phần việc đã đạt được trong chiến dịch.

Các tập thể cá nhân nhận khen thưởng

Để phát huy các những đóng góp từ những công trình, phần việc đã đạt được trong chiến dịch, tại hội nghị tổng kết, UBND tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 06 cá nhân; Tỉnh Đoàn Trà Vinh tặng bằng khen cho 21 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Tin, ảnh: BT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 3 376
  • Tất cả: 8754307

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn