DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Đồng chí Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy khóa XI thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc diễn văn bế mạc Đại hội, Ban Biên tập xin giới thiệu toàn văn.

          Kính thưa: - Các vị khách quí của Đại hội.

          Kính thưa: - Toàn thể Đại biểu Đại hội.

 

Sau 03 ngày làm việc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã hoàn thành tốt chương trình đề ra. Đại hội chúng ta vinh dự được đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc mà Trung ương dành cho Đảng bộ và Nhân dân Trà Vinh.

Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Trung ương trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội sôi nổi thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo Chính trị; thông qua Báo cáo Kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; thảo luận, đóng góp Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI và bầu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội khẳng định những thành tựu, tiến bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua; phân tích sâu sắc những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm. Đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu cho nhiệm  kỳ tới, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ, phát huy mọi nguồn lực và lợi thế, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, đề cao trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, đại biểu Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 49 đồng chí đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ và đạo đức; đảm bảo tính liên tục, kế thừa, trẻ hóa cán bộ, để đảm đương trọng trách cao cả mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà giao cho. Đồng thời, Đại hội cũng đã lựa chọn bầu Đoàn đại biểu gồm 17 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, là những đảng viên tiêu biểu, đại diện cho Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI đã họp phiên đầu tiên, bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu Bí thư, 03 Phó Bí thư Tỉnh ủy và bầu 08 đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XI.

Với những kết quả trên đây, chúng ta khẳng định, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra.

Đại hội thể hiện sự nghiêm túc quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội; là kết quả của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm qua; thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trên chặng đường 5 năm tới. Đây là niềm vui, nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Những thành tựu đã đạt được trong những năm qua và kết quả của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI hôm nay, chúng ta trân trọng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành bạn  đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Trà Vinh trong những năm qua.

Đại hội trân trọng cảm ơn đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương phân công đến dự và có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo đại hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Đảng đối với sự phát triển của tỉnh Trà Vinh.

Đại hội trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo và đại diện các cơ quan xây dựng Đảng Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng đã trực tiếp tham dự và hướng dẫn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ các khóa, các đồng chí nguyên lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, địa phương, quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang đã quan tâm theo dõi, động viên, cổ vũ và dành cho Đại hội những tình cảm chân thành tốt đẹp nhất.

Đại hội chân thành cảm ơn toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cùng với Nhân dân trong tỉnh, với ý thức trách nhiệm cao và tình cảm sâu sắc trước Đảng bộ tỉnh, đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến chân thành, thẳng thắn nhằm bổ sung, xây dựng các văn kiện Đại hội, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Nhiệt liệt biểu dương các Tiểu ban Nhân sự, Văn kiện, Tổ chức phục vụ... và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đã tận tình phục vụ và bảo vệ Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương đã theo dõi và đưa tin về Đại hội.

Kính thưa các đồng chí, cùng quý đại biểu!

Nhiệm kỳ qua, một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì yêu cầu công tác, vì tuổi tác theo quy định không tham gia hết nhiệm kỳ hoặc không tham gia tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới. Nhưng với sự tâm huyết, tận tụy, các đồng chí đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà. Đại hội trân trọng ghi nhận những đóng góp của các đồng chí.

Đại hội trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Sơn Thị Ánh Hồng - Phó bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa X với cương vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng và củng cố khối đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, nhất là trong Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; toàn tâm, toàn ý đóng góp công sức và trí tuệ để lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đồng thời các đồng chí cũng đã hết lòng, hết sức chăm lo xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa để tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của đảng bộ trong những năm tới. Đại hội xin chân thành cảm ơn và kính chúc đồng chí Trần Trí Dũng, đồng chí Sơn Thị Ánh Hồng, đồng chí Đồng Văn Lâm và các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khóa X không tái cử luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Kính thưa các đồng chí, cùng quý đại biểu!

Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI mà Đại hội vừa nhất trí thông qua là một công trình tập thể được xây dựng bằng trí tuệ, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà. Tinh thần cốt lõi của Nghị quyết là: Tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy nhà nước các cấp; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của con người Trà Vinh; chú trọng đổi mới sáng tạo, tận dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, huy động tối đa các nguồn lực, đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với liên kết vùng, thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững theo hướng xây dựng Trà Vinh trở thành một trong những tỉnh trọng điểm phát triển kinh tế biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xây dựng con người, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường; nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tạo bứt phá để Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Mặc dù đã được Đại hội nhất trí thông qua, nhưng với sự vận động không ngừng của thực tiễn, trong quá trình triển khai thực hiện, Nghị quyết sẽ tiếp tục được bổ sung và nâng cao cho sát hợp. Ban Chấp hành khóa XI sẽ phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp xác đáng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà, triển khai một cách cụ thể, đồng bộ nội dung Nghị quyết của Đại hội đến với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân để nội dung ý chí của Đại hội, tinh thần của Nghị quyết được tổ chức triển khai thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực.

Để hoàn thành những nhiệm vụ to lớn ấy, ngay sau Đại hội này, tất cả các tổ chức Đảng từ tỉnh đến chi bộ sẽ tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết, các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trong toàn Đảng bộ và tuyên truyền sâu rộng đến toàn dân trong tỉnh về kết quả Đại hội. Khẩn trương xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hành động để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống; phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết của Đại hội đề ra.

Đại hội chúng ta nhận thức sâu sắc rằng, sự phát triển của tỉnh nhà trong các năm tới sẽ nhanh hay chậm? có toàn diện và bền vững hay không? được quyết định bởi năng lực và phẩm chất, bởi trí tuệ và bản lĩnh của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Trong đó, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu ở các cấp, các ngành phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thực sự gương mẫu, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất cao về nhận thức và hành động, có trách nhiệm cao trong công việc, gắn bó mật thiết với Nhân dân; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực công tác tốt thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI khẳng định trước các đồng chí đại biểu Đại hội và trên 45.000 đảng viên và trước toàn thể Nhân dân tỉnh nhà sẽ ra sức giữ gìn sự đoàn kết nhất trí, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, ra sức học tập nâng cao trình độ, năng lực, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương và gương mẫu, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo của Đảng bộ trong thời kỳ phát triển mới.

Chúng ta tin tưởng rằng, phát huy truyền thống quê hương Trà Vinh anh hùng, sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, cùng chung sức, chung lòng, hiến dâng sức lực, tâm huyết, tài năng và trí tuệ, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu đưa Trà Vinh trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trước năm 2030.

Với niềm hân hoan, phấn khởi, sự quyết tâm trước nhiệm kỳ mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi tuyên bố: Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các đồng chí, các vị khách quý của Đại hội, cùng toàn thể đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

 Xin trân trọng cảm ơn./.

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 600
  • Trong tuần: 24 277
  • Tất cả: 8726809

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn