Phó Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái: Đảng “vừa là người lãnh đạo, vừa là thành viên của MTTQ Việt Nam”
  Ngày 17/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Tham dự buổi họp mặt có ông Lâm Minh Đằng - Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy; ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và hơn 100 đại biểu là các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

            Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Triết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ôn lại chặng đường vẻ vang 90 năm hình thành phát triển của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, cả trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Trong đó, nhấn mạnh “dù ở mỗi thời kỳ khác nhau, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam có những hình thức, tên gọi khác nhau. Song, trong bất kỳ giai đoạn nào, dưới bất kỳ hình thức, tên gọi nào, Mặt trận luôn phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết các giai tầng trong xã hội để thực hiện mục tiêu chung, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì ấm lo, hạnh phúc của Nhân dân.

          Buổi họp mặt cũng được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các vị nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh qua các thời kỳ, với mong muốn MTTQ Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái đánh giá cao về hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh trong những năm qua, nhất là triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút sự tham gia của đông đảo của các tầng lớp nhân dân, góp phần thiết thực vào thành quả công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững trong tỉnh. Đặc biệt, năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống đại dịch Covid-19 và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cần tiếp tục phát huy những thành quả và bài học kinh nghiệm được đút kết vào quá trình lãnh đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, đưa tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng thường xuyên quan tâm đến các hoạt động của Mặt trận, công tác Mặt trận. “Nhận thức rõ, Đảng vừa là thành viên, vừa là người lãnh đạo Mặt trận, do vậy các cấp ủy Đảng cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để MTTQ Việt Nam các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Kim Ngọc Thái nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi họp mặt

 

Linh Phương

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 3 887
  • Tất cả: 8752605

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn