Nhị Long Phú: an toàn về trật tự, an toàn xã hội
Xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long là một trong 11 xã vừa được Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh công nhận đã chuyển hóa đạt và không còn thuộc diện trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của chính quyền và nhân dân xã Nhị Long Phú, đồng thời khẳng định vai trò chủ công của lực lượng Công an xã trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

 

Công an xã Nhị Long Phú gặp gỡ Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phòng, chống tội phạm (ảnh: Xuân Thảo)

Nhị Long Phú đang dần khởi sắc, những ngôi nhà khang trang mọc lên ngày càng nhiều, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở một xã anh hùng. Đáng mừng, là xã đã xây dựng thành công xã nông thôn mới và đang tiến tới đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh kinh tế, xã hội phát triển, tình hình an ninh trật tự ở xã trong năm được đảm bảo ổn định, các vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội được kéo giảm rất nhiều so với trước đây, đáng phát huy là vai trò của lực lượng Công an xã nâng lên rõ rệt, chính sự nhiệt tình, xông xáo của các anh đã góp phần chuyển hóa địa bàn trọng điểm.

Năm 2020, Công an xã Nhị Long Phú được tăng cường 5 cán bộ Công an chính quy, trong này 01 Trưởng, 01 Phó và 3 cán bộ chuyên trách từ Công an tỉnh và Công an huyện Càng Long. Với kinh nghiệm và thực tiễn công tác trong ngành, các anh nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt công việc mới, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền những vấn đề về an ninh trật tự; phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng; đồng thời quán triệt Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng ủy, UBND xã đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Đáng biểu dương, là các anh đã góp phần củng cố và nâng chất phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, qua đó có 7 mô hình được đánh giá hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó có mô hình câu lạc bộ “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông ấp Hiệp Phú” được người dân rất đồng tình. Ngay từ đầu năm, Công an xã tham mưu UBND xã triển khai thực hiện mô hình này. Câu lạc bộ có 9 thành viên, gồm Công an và ban ngành, đoàn thể ấp. Câu lạc bộ sinh hoạt đều đặn hàng tháng, có đề ra mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, rõ ràng, trong đó phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, mỗi thành viên 01 năm ít nhất cảm hóa, giáo dục thành công từ 01 đến 02 đối tượng thường xuyên vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Khi thành lập và hoạt động đến nay, đã mời giáo dục trên 20 thanh, thiếu niên, trong đó một số em đã chấp hành tốt quy định của pháp luật.

Hằng ngày, các anh còn dành ra một vài giờ đồng đồ để gặp gỡ Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, người có uy tín, cán bộ chủ chốt ở các ấp, vừa nắm tình hình, vừa tuyên truyền, phổ biến những quy định về thủ tục hành chính, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm giúp người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa; đồng thời các anh còn thường xuyên đến nhà vận động, trò chuyện với những người từng lầm lỗi giúp họ an tâm làm ăn, ổn định cuộc sống.

Được biết, trong năm 2020 xã Nhị Long Phú phạm pháp hình sự không xảy ra; lực lượng Công an phát hiện và xử lý 5 vụ việc về trật tự xã hội, chủ yếu là cờ bạc các hình thức, xiệc cá vào ban đêm và gây rối trật tự công cộng, tất cả đều đã được các anh xử lý theo quy định. Trung tá Đái Văn Nhân, Trưởng Công an xã Nhị Long Phú cho biết, bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, Công an xã tập trung thực hiện tốt công tác rà soát, quản lý các đối tượng, từ đó kịp thời gọi hỏi giáo dục, răn đe, phòng ngừa không để đối tượng phạm tội; đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, quản lý cư trú, không để đối tượng lợi dụng việc cư trú để ẩn náu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác nên tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm ổn định, người dân an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đây còn là mục tiêu, chỉ tiêu để lực lượng Công an xã Nhị Long Phú cùng toàn thể chính quyền địa phương quyết tâm thực hiện, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Nguyễn Kha

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 3 453
  • Tất cả: 8754384

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn