Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh: quan tâm chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết
Ngày 25/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 02 về về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trong đó yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung một số nội dung:

1. Triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư “về việc tổ chức Tết năm 2021. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động thi đua mừng xuân Tân Sửu, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 gắn với chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

2. Tập trung thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng. Chủ động phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người và khám, chữa bệnh cho nhân dân trước, trong và sau Tết.

3. Tập trung chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến địa bàn ấp, khóm, lực lượng vũ trang, khu kinh tế, khu công nghiệp, trường học, doanh nghiệp... tổng ra quân thực hiện vệ sinh, cảnh quan môi trường, quản lý xây dựng, trật tự đô thị, vỉa hè, lòng lề đường, chỉnh trang các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, trường học… bảo đảm môi trường, mỹ quan, sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

4. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các lễ hội, vui chơi trong dịp Tết. Việc tổ chức tổng kết năm, họp mặt của các địa phương, cơ quan, đơn vị phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn.

5. Các cấp, các ngành, các địa phương có kế hoạch cụ thể, quan tâm chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Quan tâm chăm lo, thăm hỏi, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi; tổ chức thăm hỏi, động viên nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu; các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Chủ động nắm tình hình trong công nhân, giám sát, đôn đốc thực hiện đúng việc chi trả lương, thưởng Tết cho công nhân, người lao động của các doanh nghiệp. Tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ, chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết, trên tinh thần tỉnh chăm lo cho hộ cận nghèo, huyện chăm lo cho hộ nghèo. 

6. Duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường quản lý, theo dõi, dự báo và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống thiên tai, hạn, xâm nhập mặn, các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi, không để gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp. Thường xuyên nắm diễn biến thị trường, bảo đảm cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết, tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ, nâng giá để thu lợi bất chính. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

7. Bảo đảm cung cấp điện, nước phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, quản lý tốt hoạt động vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa phục vụ Tết, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nâng giá cước vận tải trái quy định. Bảo đảm hệ thống thông tin liên lạc thông suốt; các hệ thống ngân hàng cung ứng đầy đủ tiền mặt phục vụ người dân. Quản lý chặt chẽ các loại hình dịch vụ du lịch, tạo điểm nhấn tại các điểm du lịch để thu hút khách tham quan.

8. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ; tăng cường kiểm tra, thực hiện nghiêm các quy định về tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ, công cụ hỗ trợ. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành, thực hiện nghiêm túc pháp luật về an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với các ngành, địa phương tuyên truyền và phổ biến đến nhân dân biết Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

9. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm Nghị định số 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; để đáp ứng nhu cầu của nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Xem toàn văn Chỉ thị tại đây

Nguồn: Chỉ thị số 02-CT/TU, ngày 25/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 469
  • Trong tuần: 6 812
  • Tất cả: 8752586

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn