Hội nghị sơ kết các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2020
Ngày 19/3/2021, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và xây dựng đời sống văn hóa năm 2020. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, năm 2020, công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa đạt mt số kết quả nổi bật: Hạ tầng kinh tế - xã hội vùng nông thôn, vùng khó khăn được đầu tư, hoàn thiện; Từng bước hình thành các chuỗi giá trị ngành hàng lớn, đủ sức cạnh tranh thị trường trong và ngoài nước; đời sống vật chất và tinh thần của người dân vùng nông thôn đã nâng lên rõ rệt (GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 63,14 triệu đồng, tăng 6,8% so với năm 2019). Đến cuối năm 2020, có 88% ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, ấp nông thôn mới (tăng 154 ấp); có 91,8% hộ đạt chuẩn hộ gia đình văn hóa, nông thôn mới (tăng hơn 12.600 hộ). Có 69 xã đạt chuẩn (chiếm 81%), tăng 12 xã so năm 2019; số tiêu chí bình quân/xã đạt 18,12 tiêu chí/xã (tăng gần 01 tiêu chí); trong đó, có 10 xã đạt chuẩn nâng cao. Có thêm 02 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nông thôn mới (Càng Long và thành phố Trà Vinh), nâng đến nay đã có 5/9 đơn vị; Kéo giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo (còn 1,8%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 5,76%).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắng và trách nhiệm trong việc đánh giá, phân tích, thảo luận và làm rõ những kết quả, hạn chế, nguyên nhân đối với quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2020; Hội nghị cũng được lắng nghe những đề xuất giải pháp, biện pháp, những sáng kiến để tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thay mặt Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các hộ gia đình, các cá nhân và tổ chức trong và ngoài tỉnh đã có nhiều nỗ lực, trách nhiệm và đóng góp trí tuệ, vật chất quá trình xây dựng xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa và giảm nghèo bền vững của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, sự phát triển của 03 lĩnh vực (nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa) là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đưa Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025.

Võ Bình

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 3 373
  • Tất cả: 8754304

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn