Ông NGÔ CHÍ CƯỜNG: thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để đạt mục tiêu "Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030"
Thực hiện kế hoạch gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, từ ngày 05 - 07/5/2021, ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh tham dự các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri thị xã Duyên Hải.

Tại hội nghị, ông Ngô Chí Cường cho biết, với trách nhiệm là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh được cử tri tín nhiệm, là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ có nhiều thuận lợi trong gắn kết trách nhiệm để nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu chung của tỉnh là "Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030" Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI đã đề ra. Ông xác định bản thân được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đây là niềm vinh dự và cũng là một trọng trách lớn trước Đảng bộ, trước nhân dân tỉnh nhà. Với cương vị công tác của mình, ông tập trung chỉ đạo khắc phục những việc Nhân dân còn lo lắng, bức xúc; tiếp tục gương mẫu tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, xây dựng đoàn kết, kỷ cương cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân; giữ vững an ninh quốc phòng; củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, để Nhân dân yên tâm sản xuất - kinh doanh, sống trong một môi trường yên bình, hạnh phúc. Đồng thời cam kết, sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, kiên quyết, kiên trì, phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự lớn mạnh và phát triển của Trà Vinh với mục tiêu đạt được là đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn, với 5 nhiệm vụ trọng tâm là:

Một là, tiếp tục lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất - kinh doanh. Cải thiện tốt môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, du lịch … của tỉnh; qua đó, tạo việc làm cho người lao động; tăng thu nhập, đời sống của Nhân dân nâng lên; xóa hộ nghèo, cận nghèo, tăng hộ trung bình, hộ khá, giàu.

Hai là, lãnh, chỉ đạo để Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án có tác động rộng lớn đến đời sống Nhân dân như: Hệ thống cống bơm trữ nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cống, trạm bơm điện trên kênh 3/2 nhằm giải quyết căn cơ vấn đề thiếu nước ngọt cho huyện Trà Cú, huyện Châu Thành, một phần huyện Cầu Ngang, huyện Duyên Hải và cung cấp nước ngọt cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải;... Đồng thời, chỉ đạo nghiên cứu xây dựng hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông nội tỉnh đáp ứng nhu cầu phát triển của các địa phương và kết nối vùng trong khu vực.

Ba là, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, đoàn kết lương - giáo. Quan tâm chỉ đạo đầu tư cho vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer, các xã đảo; tập trung các nguồn lực để xây dựng hoàn thành nông thôn mới, nhất là thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Tập trung giải quyết cho hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở cơ bản xong trong năm 2021 và cho hộ nghèo, cận nghèo trong năm 2022. Tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chính sách hiện có của Hội đồng nhân dân tỉnh, của Quốc hội nhất là những chính sách tác động trực tiếp đến sản xuất, đời sống của Nhân dân; đồng thời, đề xuất ban hành những chính sách mới phù hợp hỗ trợ người dân, qua đó thúc đẩy kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh phát triển. Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ y tế; tập trung phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc; triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo trợ xã hội, hướng đến mục tiêu "không để bất kỳ người dân nào thiếu ăn; không để bất kỳ trẻ em trong độ tuổi đến trường phải nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn và không để bất kỳ người dân nào bị bệnh mà không được chữa trị".

Bốn là, đề xuất Trung ương một số cơ chế đặc thù, hỗ trợ nguồn lực cho tỉnh để phát triển nhanh kinh tế biển, nhất là năng lượng tái tạo, một số công trình trọng điểm của tỉnh: Khu Kinh tế Định An, cảng tổng hợp.... Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng khai thác bền vững và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; chú trọng ứng dụng và đầu tư khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Năm là, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, tập trung lãnh, chỉ đạo giải quyết những vấn đề hiện nay Nhân dân có nhiều lo lắng, bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, việc làm, sức khỏe, an toàn của người dân như: Biến đổi khí hậu, dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp; chất lượng giáo dục đào tạo chưa cao; chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu tuyển dụng lao động ngày càng cao; an toàn thực phẩm; an toàn giao thông; trật tự xã hội vi phạm ngày càng tăng, ma túy, trộm cắp, tín dụng đen, tham nhũng, lãng phí...

Ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Trà Vinh, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 gồm thị xã Duyên Hải và các huyện: Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X tại đơn vị bầu cử số 14 gồm phường 1, phường 2, xã Dân Thành, xã Long Hữu, xã Long Toàn, xã Trường Long Hòa, xã Hiệp Thạnh thuộc thị xã Duyên Hải.

Khánh Quỳnh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 2575
  • Trong tuần: 26 252
  • Tất cả: 8728784

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn