Trà Vinh triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng luật định, nhất là toàn tỉnh đã tổ chức thành công 1.036 cuộc tiếp xúc, gặp gỡ ứng cử viên và cử tri trên toàn tỉnh.

Song song đó, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã rất chủ động, quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19: Tổ chức thông tin, tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Khmer trên hệ thống phát thanh, truyền hình và các phương tiện thông tin khác, đăng tải 902 tác phẩm báo chí, trong đó có 368 tin, 156 bài, 378 ảnh, tổ chức ghi hình chương trình văn nghệ phục vụ tuyên truyền bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh để nhân dân nắm bắt thông tin, kịp thời, tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, mất cảnh giác, nâng cao vai trò giám sát của người dân ở cơ sở trong việc phát hiện các trường hợp người nước ngoài, người đi từ vùng có dịch đến địa phương, kịp thời báo cáo chính quyền, cơ quan chức năng quản lý, theo dõi, cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đến nay, đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, chưa phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, đặc biệt tại Lào và Campuchia vẫn đang diễn biến phức tạp, có nhiều nguồn lây, nhiều biến chủng mới phát bệnh, khó kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm vào trong nước rất cao. Bên cạnh đó, ở trong nước đã phát hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, cùng với tâm lý chủ quan của một bộ phận người dân và tình hình xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới vùng biển có chiều hướng gia tăng, dễ dẫn đến sự bùng phát trong diện rộng. Đồng thời, tỉnh đang bước vào thời điểm tập trung dồn sức để thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về bầu cử, đồng thời đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử. Cụ thể: Yêu cầu các tổ bầu cử, ủy ban bầu cử các cấp không chạy theo thành tích mà vận động người dân đến bầu cử đông, phải đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại các điểm bỏ phiếu. Hiện nay các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trang bị cơ bản đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn cho cử tri (đã có 1.654 máy đo thân nhiệt phục vụ cho 1.021 tổ bầu cử); bố trí khu vực bỏ phiếu phù hợp, đảm bảo thông thoáng, không để tập trung đông người. Ngành y tế bảo đảm mỗi tổ bầu cử đều có nhân viên y tế phục vụ việc đo thân nhiệt và xử lý những việc phát sinh liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các địa phương đã khẩn trương thành lập Tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 (Tổ Covid cộng đồng), đến nay đã thành lập được 5.393 tổ với 13.979 thành viên, bảo đảm 100% xã, phường, thị trấn có thành lập Tổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc người đến lưu trú tại địa phương, thực hiện khai báo y tế theo quy định; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh, không để xảy ra việc lây nhiễm chéo tại các cơ sở y tế; triển khai hiện nhanh việc mua sắm trang thiết bị, thuốc, cơ sở vật chất, nhất là mua máy xét nghiệm, hóa chất, sinh phẩm cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo theo yêu cầu.

Đ/c Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế một điểm bầu cử tại thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè

Bên cạnh việc kiểm tra bầu cử của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức 09 cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh ban hành văn bản triển khai đến cán bộ, công chức và người lao động tại đơn vị yêu cầu đi bầu cử và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Với những việc làm cụ thể, chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, tin tưởng rằng tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức thành công của bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phòng chống hiệu quả dịch Covid-19.

Diệu Linh, Võ Bình

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 3 675
  • Tất cả: 8756274

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn