Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Trà Vinh
Ngày 22/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với tỉnh Trà Vinh về tình hình chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Thủ tướng và Đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai và ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử, tuyên truyền về bầu cử, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử; xây dựng kịch bản trong các tình huống phát sinh dịch bệnh Covid-19. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện quyết liệt, nghiêm túc công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, đúng nội dung theo quy định của pháp luật. Công tác thông tin tuyên truyền thực hiện bằng nhiều hình thức như pano, áp phích, phát thanh, truyền hình, báo viết chữ Việt, chữ Khmer, sử dụng loa phát thanh hàng ngày, chú trọng tuyên truyền trong vùng có người dân tộc Khmer sinh sống, đặc biệt là công tác tuyên truyền về bầu cử có đổi mới hình thức, sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền hỏi - đáp về bầu cử về tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp bằng infographic, video clip. Làm tốt công tác công tác nhân sự đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp: số đại biểu Quốc hội được bầu là 6, số đại biểu được giới thiệu là 10 người; bầu cử HĐND tỉnh, số đại biểu được bầu là 50, số đại biểu được giới thiệu là 83 người; bầu cử HĐND cấp huyện, số đại biểu được bầu là 288, số đại biểu được giới thiệu là 482 người, bầu cử HĐND cấp xã, số đại biểu được bầu là 2.734, số đại biểu được giới thiệu là 4.573 người. Tỉnh đã tổ chức thành công các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ ứng cử viên và cử tri trên toàn tỉnh. Đã phê chuẩn 1.021 khu vực bỏ phiếu, lập danh sách 796.894 cử tri, chuẩn bị các phương án thùng phiếu phụ cho cử tri già yếu, ốm đau, cử tri đang cách ly, theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại cộng đồng. Thành lập 2.036 Tổ giám sát cộng đồng gồm 5.522 thành viên ở 756 ấp, khóm để thực hiện giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch. Tỉnh trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang phục vụ cho công tác bầu cử tại các cuộc họp và trong ngày bầu cử 23/5/2021. Yêu cầu đảm bảo 100% các điểm bầu cử, các hoạt động cuộc bầu cử thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K cầu Bộ Y tế, thực hiện giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tỉnh Trà Vinh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị: vừa có sự tăng trưởng kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo triển khai công tác bầu cử đúng quy trình, luật định. Thủ tướng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo rà soát lại để có giải pháp cụ thể cho từng chỉ tiêu; làm thật tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm an sinh xã hội; xây dựng Đảng mạnh về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức bầu cử phải bảo đảm an toàn, công khai, dân chủ, khách quan và đúng luật; trong phòng, chống dịch Covid-19 tránh khuynh hướng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác hoặc lo sợ, mất bình tĩnh khi dich bệnh xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: Khánh Quỳnh 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 3 713
  • Tất cả: 8756312

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn