BÍ THƯ TỈNH ỦY CHỈ ĐẠO TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Sáng ngày 31/5/2021, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó,  trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, nhất là xuất hiên một số ca F1, ca nghi nhiễm mới trên địa bàn tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh như sau:

Sở Y tế Trà Vinh nhanh chóng triển khai hỗ trợ nhân lực y tế cho huyện Cầu Kè, tập trung truy vết đầy đủ các ca F1, F2 có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở khóm 5, khóm 6 thị trấn Cầu Kè. Chủ động xét nghiệm tại tỉnh và lấy mẫu gửi Viện Pasteur, Thành phố Hồ Chí Minh để có bước chủ động trong phòng, chống dịch.

 Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng đối với khóm 5, 6 thị trấn Cầu Kè, nơi có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ “về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19”.

Chủ động mở rộng quy mô khu cách ly tại Cầu Kè. Chỉ đạo nhanh việc triển khai bố trí cơ sở vật chất, đảm bảo điện, nước, vệ sinh tại khu cách ly dự phòng của tỉnh (Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm tại huyện Châu Thành) để phòng, chống dịch.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều lao động thực hiện tốt việc vừa tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa có biện pháp chủ động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 như đo thân nhiệt hàng ngày, sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang và bố trí khoảng cách làm việc ở các dây chuyền sản xuất trong các nhà xưởng, nhà máy; việc tổ chức ăn uống các các bếp ăn trong khu công nghiệp.

Giao sở Giao thông  - Vận tải phối hợp với các ngành, địa phương triển khai 04 chốt kiểm soát phương tiện giao thông và người vào tỉnh Trà Vinh trên các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh gồm cầu Cổ Chiên nối Trà Vinh - Bến Tre; chốt trên Quốc lộ 53 nối liền Trà Vinh - Vĩnh Long tại cầu Mây Tức; chốt trên quốc lộ 54 nối liền Trà Vinh - Vĩnh Long; chốt trên quốc lộ 60 tại phà Đại Ngãi nối Trà Vinh - Sóc Trăng.  Các tuyến nhánh đường thủy, đường bộ giữa các tỉnh vào Trà Vinh giao trách nhiệm cho các địa phương kiểm soát. Các chốt kiểm tra nắm danh sách, địa chỉ, số điện thoại của những người về từ ngoài tỉnh vào Trà Vinh (kể cả xe 02 bánh). Đặc biệt là tăng cường giám sát người từ vùng dịch vào tỉnh.

Đại học Trà Vinh, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh triển khai việc học trực tuyến cho sinh viên  đến khi có thông báo mới.

Các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là việc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường hợp không khai báo y tế, không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân phải bình tĩnh, không hoang mang trước diễn biến của dịch bệnh; không đổ xô đi mua, tích trữ hàng hóa, nhất là nhu yếu phẩm để tránh tụ tập đông người, xảy ra nguy cơ lây nhiễm chéo, đồng thời góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Ý tế tỉnh Trà Vinh, hiện nay huyện Cầu Kè cơ bản đã thực hiện xong bước quan trọng là đưa F0 về Bệnh viện Dã chiến, nâng 20 ca F2 thành F1 và đưa vào khu cách ly tập trung, tiếp tục rà soát được 175 ca F2 để cách ly tại nhà, thiết lập vùng cách ly tại khóm 5, khóm 6 thị Trấn Cầu Kè. Sáng nay Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh (CDC) cử 02 đội để hỗ trợ huyện Cầu Kè phun xịt, khử trùng vùng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hết các F1.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong bản tin tiếp theo.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 324
  • Trong tuần: 24 001
  • Tất cả: 8726533

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn