Trà Vinh ban hành Chỉ thị khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID -19
Ngày 31/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký Chỉ thị số 04 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 01/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, gồm các nội dung:

 

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phòng tập gym, thể dục thẩm mỹ, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim,... trên địa bàn tỉnh. Riêng quán cà phê, nhà hàng ăn uống hạn chế tụ tập đông người, chủ cơ sở, người phục vụ và khách hàng phải đeo khẩu trang, chổ ngồi phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người, khuyến khích hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến, bán hàng mang về.

Hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến các địa phương khác. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, Chỉ thị còn yêu cầu tổ chức tuyên truyền, động viên nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám, chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Yêu cầu Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, hệ thống chính trị ở cơ sở, tổ dân phố, khu dân cư, Tổ COVID-19 cộng đồng, công an, đoàn thanh niên bám sát địa bàn, tuyên truyền để người dân hiểu và hợp tác với chính quyền trong việc khai báo, thông tin về các trường hợp từ nơi khác đến địa bàn, đặc biệt là các trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh và những nơi đã được công bố có dịch COVID-19; Hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone; Kích hoạt ngay các điểm cách ly tập trung để thực hiện cách ly khi cần thiết; phân công lực lượng chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận cách ly, người của địa phương nào sẽ do địa phương đó thực hiện việc cách ly.

PTT

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 456
  • Trong tuần: 3 978
  • Tất cả: 8756095

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn