Phải có thái độ dứt khoát, biện pháp mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đó là chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 167-CV/TU, ngày 26/7/2021 về việc chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở nhận định: thời gian qua đã có sự tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tuy nhiên, trong đợt bùng phát dịch lần này, vẫn còn xuất hiện tình trạng chủ quan, lơ là, có nguy cơ xảy ra tại trụ sở làm việc các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái thăm, kiểm tra tại vùng cách ly y tế ở ấp Cái Già Bến, xã Hiệp Mỹ Đông (ảnh: Đài PT&TH Trà Vinh)

Để tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình cấp bách hiện nay, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và hội đặc thù tỉnh thực hiện tốt một số nội dung sau: 

1. Tiếp tục triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên nắm sát tình hình đề ra các biện pháp phù hợp; khắc phục tình trạng coi thường các quy định trong phòng, chống dịch; phải có thái độ dứt khoát, biện pháp mạnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

2. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm việc khai báo y tế điện tử phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng mã QR, cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone trên thiết bị điện thoại di động; thường xuyên tự theo dõi sức khỏe, khi có dấu hiệu của bệnh phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, khám và điều trị, đồng thời báo cáo trung thực việc tiếp xúc với những người khác để tiến hành truy vết. Vận động, giáo dục  người thân trong gia đình thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của địa phương. 

3. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà theo Chỉ thị số 09/CT-UBND, ngày 18/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (trừ tài liệu mật); chỉ tổ chức họp khi thật sự cần thiết và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

4. Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch với những nhiệm vụ cụ thể để ứng phó tình huống khi có trường hợp F0, F1, F2 tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm hoạt động bình thường, không để lúng túng, bị động, bất ngờ. Kịp thời báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình dịch bệnh xảy ra tại cơ quan, đơn vị (nếu có).

5. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thường xuyên chia sẻ từ các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa, tạo sự thống nhất cao trong nội bộ; kịp thời đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị.

6. Có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, người lao động trong cơ quan không chấp hành đúng các quy định, thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 2329
  • Trong tuần: 26 006
  • Tất cả: 8728538

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn