Phòng, chống dịch Covid-19: tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, thực chất và phải có thái độ kiên quyết thực hiện các biện pháp mạnh mẽ
Đó là nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 171-CV/TU, ngày 02/82021 về tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tracông tác phòng, chống dịch tại khu sản xuất của công ty Việt Trần

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Nghị quyết số 30/2021/QH15, ngày 28/7/2021 của Quốc hội; Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành văn bản yêu cầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

1.  Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, thực chất và phải có thái độ kiên quyết thực hiện các biện pháp mạnh mẽ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10/UBND, ngày 01/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

2.   Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành nghiêm và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nếu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vi phạm thì người đứng đầu đơn vị, địa phương phải có hình thức xử lý nghiêm và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

3.  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định để đoàn viên, hội viên và nhân dân tự giác chấp hành không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái vận động xã hội hóa để hỗ trợ đoàn viên, hội viên khi gặp khó khăn. Nắm chắc và đề xuất hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, yếu thế, không để dân thiếu đói.

4.  Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 10-CT/UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh mới ban hành:

Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thực hiện nghiêm hơn nữa các nguyên tắc giãn cách xã hội; thực hiện cho được mục tiêu giãn cách xã hội là: Kiềm chế, kéo giảm, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm gắn với giáo dục, thuyết phục để nâng cao ý thức chấp hành, tạo tính răn đe nhằm thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh thời gian tới hiệu quả hơn.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ trướng Chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “Ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú và không cho người dân vào tỉnh đến khi hết giãn cách, trừ những người được chính quyền cho phép (đối với những trường hợp cần thiết đến quan hệ làm việc với tỉnh hoặc kiểm tra, thi công các công trình, dự án thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh trước khi đến, tránh tình trạng khi đi đến các chốt vào tỉnh rồi mới gọi điện gây khó khăn trong công tác quản lý chung).

Chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, khảo sát khả năng cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu; có phương án chuẩn bị sẵn để hỗ trợ cho người dân kịp thời, không để thiếu; các địa phương nắm chắc hộ nghèo, hộ khi khó khăn, nhất là trong các khu phong tỏa để hỗ trợ, giúp đỡ, không để ai khi khó khăn mà không được giúp đỡ. Nhanh chóng thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chỉ đạo tiếp tục chủ động rà soát các phương án, có giải pháp cụ thể phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cần thiết phòng ngừa, xét nghiệm, điều trị và tiêm vắc-xin... chủ động đề xuất mua trang thiết bị, vật tư cần thiết phòng, chống dịch bệnh, không để đến hết mới đề nghị mua. Tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế, không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Có biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, số lượng bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên; phân công, điều động cho các huyện có dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn về nhân lực y tế.

Tổ chức tiêm vắc-xin nhanh chóng, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin, cho, lựa chọn vắc-xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc-xin. Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật những trường hợp vi phạm.

Chỉ đạo các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo 3 tại chỗ mới được duy trì sản xuất, kinh doanh; khi sản xuất kinh doanh không được chủ quan, phải tăng cường tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kiên quyết ngừng sản xuất kinh doanh đối với những đơn vị không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 3 111
  • Tất cả: 8753553

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn