Không để dân thiếu ăn thiếu mặc, không bỏ sót người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
 Đó là tinh thần chỉ đạo khẩn trương, xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh để kịp thời hỗ trợ tất cả người dân Trà Vinh trong và ngoài tỉnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ tư (27/4/2021) đến nay, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có 478 ca dương tính với SARS - CoV - 2 (436 ca trong nước, 42 ca nhập cảnh, đã có 81 ca xuất viện), hiện tại số ca bệnh mỗi ngày còn ở mức khá cao, mặc dù số ca mắc mới chủ yếu tại các khu cách ly, kéo theo đó là các trường hợp F1, F2 có chiều hướng gia tăng cần phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế. Tính đến sáng ngày 06/8/2021, toàn tỉnh còn 8.240 trong tổng số 24.796 trường hợp cách ly từ khi đợt dịch bắt đầu, trong đó cách ly tại cơ sở y tế còn 395/542, cách ly tập trung 3.042/6.722 và cách ly tại nhà, nơi cư trú còn 4.803/17.532 trường hợp; tỉnh đã thiết lập 48 vùng cách ly, phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 19/7/2021 đến nay để quyết tâm phòng chống dịch đạt hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 16.439 hộ dân với 64.917 nhân khẩu và đã làm nhiều người mất việc làm, thu nhập; hàng hóa nông sản đến kỳ thu hoạch gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người dân. Bên cạnh đó, theo báo cáo của các cơ quan chức năng, từ đợt dịch lần thứ tư đến nay Trà Vinh tiếp nhận gần 30.000 người ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận do ảnh hưởng của dịch Covid-19 quay về tỉnh.

Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên BCH TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy thăm các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân tỉnh Trà Vinh xác định nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu ngay thời điểm này là phải kết hợp vừa phòng chng dịch hiệu quả, vừa nhanh chóng giải quyết những khó khăn cho người dân, cơ sở, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người yếu thế, người lao động mất việc làm, hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách…. Tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung khẩn trương triển khai giải ngân hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, duy trì phục hồi sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống an toàn cho người dân.   

Chuyến xe nghĩa tình đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân Trà Vinh ở Tp HCM gặp khó khăn do dịch Covid-19

Đến ngày 06/8/2021, tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ trên 40 tỷ đồng cho 60.422 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid19, hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị, tiền ăn cho 873 trường hợp là F0 và F1. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Hội Phụ nữ, Liên Đoàn Lao động tỉnh cũng đã vận động bằng nhiều hình thức để hỗ trợ nhiều phần quà gồm gạo, rau, củ, quả, các nhu yếu phẩm cho người dân Trà Vinh đang lao động, sinh sống ở các khu cách ly trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những chuyến xe hàng hóa nông sản mang đậm nghĩa tình Trà Vinh hỗ trợ cho TP.HCM đang trong lúc khó khăn.

Hiện tại, tỉnh Trà Vinh cũng đang chỉ đạo tiếp tục rà soát và xác định còn trên 34.000 người thuộc các đối tượng cần hỗ trợ với số tiền khoảng trên 51 tỷ đồng, với phương châm thần tốc, bằng mọi cách để người dân nhận được sự hỗ trợ cần thiết ngay trong lúc khó khăn này.

Bên cạnh đó, với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm của Đảng, nhà nước đối với tất cả người dân Trà Vinh, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị của tỉnh, mà vai trò nòng cốt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh và các tổ chức thành viên tăng cường vận động cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp vào quỹ phòng Covid- 19 với tinh thần “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Sau 02 tháng phát động, tỉnh đã nhận đóng góp của 655 tập thể, cá nhân với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền trên 21 tỷ đồng, gần 50% số tiền, hiện vật này đã được hỗ trợ cho người dân thật sự khó khăn là các ca F0, F1 và chi mua vật tư thiết bị y tế cần thiết để phòng chống dịch Covid19, số còn lại được kết hợp cùng với nguồn quỹ an sinh xã hội của tỉnh sẽ tiếp tục được sử dụng đúng mục đích, đối tượng và công khai minh bạch với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để đảm bảo “Không để dân thiếu ăn thiếu mặc, không bỏ sót người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19".

Bên cạnh đó, Tỉnh còn chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ hàng hóa nhu yếu phẩm để phục vụ người dân trong tỉnh; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hàng hóa nông sản được lưu thông và tiêu thụ ở mức tốt nhất, không làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân. Đồng thời, chỉ đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy khảo sát trực tuyến tình hình dư luận trong nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng và có hướng giải quyết một cách thấu đáo, không để người dân gặp khó trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19.

Sự quan tâm hỗ trợ của Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, của các đảng viên, đoàn viên, hội viên và sự đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trong lúc này dù không nhiều so với những khó khăn của những người lao động nghèo đang mất việc làm, người dân đang trong khu vực cách ly, những người tuyến đầu chống dịch đang phải đương đầu…. nhưng hàm chứa trong đó những ý nghĩa nhân văn lớn lao về mặt tinh thần không thể đo đếm được. Đó là sự sẻ chia, đồng cảm, là tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong điều kiện tỉnh Trà Vinh là tỉnh nghèo, còn đang rất khó khăn, thiếu thốn mọi bề nhưng phải gồng mình cùng cả nước đối mặt với dịch bệnh và trong khả năng của Tỉnh sẽ không để người dân nào bị thiếu ăn thiếu mặc và không bỏ sót người dân nào gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dù cuộc sống ngày nay đã thay đổi, lối sống, cách nghĩ cũng đã khác trước nhưng lòng tốt chưa bao giờ vơi. Nhất là trong lúc này, điều kiện càng khó khăn thì sự quan tâm, chăm lo cho người dân của lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cũng như những tấm lòng tốt của các mạnh thường quân càng được nhân lên và cao quí, ấm áp hơn bao giờ hết.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 6 624
  • Tất cả: 8752398

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn