Công tác thông tin tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải nhanh chóng, kịp thời, chính xác để Nhân dân bình tĩnh, không hoang mang và cũng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác
Đó là nội dung phát biểu của đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tại buổi làm việc ngày 17/8/2021 với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tham dự cuộc họp có Giám đốc các sở: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Sở Y tế, Báo Trà Vinh, Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thời gian qua đã được tập trung thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, Trang thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội; kịp thời thông tin đến người dân diễn biến dịch bệnh, kêu gọi, hướng dẫn mọi người chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông cũng đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền, các kiến nghị, đề xuất của các ngành để tiếp tục làm tốt hơn công tác này.

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh, phải tuyệt đối chấp hành nghiêm nội dung chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy tại Thông báo kết luận số 469-TBKL ngày 16/8/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy. Trong đó, giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tiếp tục thông tin tình hình phòng chống dịch bệnh Covid 19 nhanh chóng, kịp thời, chính xác và định hướng dư luận để Nhân dân bình tĩnh không hoang mang và cũng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Trong quá trình thực hiện, đề nghị các sở, ngành quan tâm các nội dung quan trọng như:

- Thông tin đậm nét sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, công tác chỉ đạo đối với việc thực hiện các chính sách đối với các đối tượng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; như thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; thông tin về sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để chăm lo cho đời sống Nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

- Thông tin tuyên truyền, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch, nhất là những hình ảnh, nổi vất vả của đội ngũ y bác sỹ, lực lượng vũ trang, các cán bộ tham gia các chốt chặn….

- Thông tin các khuyến cáo của ngành chuyên môn để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, nhất là chiến lược tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

- Thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Về các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

“Việc tuyên truyền thông tin, định hướng về tình hình dịch Covid-19 cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên chứ không phải của riêng cơ quan, đơn vị nào, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Trà Vinh, Đài PTTH Trà Vinh, Cổng thông tin điện tử tỉnh giữ vai trò nòng cốt trong việc đưa thông tin. Đồng thời nâng cao chất lượng thông tin, hàm lượng thông tin định hướng phải nhiều, nhưng đễ đọc, dễ hiểu, liên quan thiết thực đến cán bộ, đảng viên và người dân. Quan trọng nhất là thông tin phải nhanh chóng, kịp thời, chính xác và để Nhân dân bình tĩnh không hoang mang và cũng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác”, đồng chí Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 1840
  • Trong tuần: 25 517
  • Tất cả: 8728049

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn