Mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài chống dịch
Thường trực Tỉnh ủy vừa có Công văn số 196-CV/TU ngày 31/8/2021 về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại cơ sở; xây dựng xã, phường, thị trấn là pháo đài chống dịch; Quyết tâm cao nhất, lãnh đạo chỉ huy chặt chẽ, tập trung, thống nhất, không dao động và phải kiên quyết, kiên trì.

Trên cơ sở nhận định về vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở và ý thức cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có mặt chưa được phát huy tốt, đồng thời quán triệt quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh được phân công chỉ đạo xã, Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quan tâm chỉ đạo các nội dung:

1.  Chỉ đạo mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài thực hiện trong mọi khâu. Phải có quyết tâm cao nhất, lãnh đạo chỉ huy chặt chẽ, tập trung, thống nhất, không dao động và phải kiên quyết, kiên trì, có giải pháp cụ thể, chuẩn bị nguồn lực và tổ chức thực hiện thật tốt. Phong tỏa nghiêm ngặt (nếu có), quản lý giãn cách thật tốt, dứt khoát phải thực hiện phương châm “ai ở đâu, ở đó", cách ly người với người, nhà với nhà; xã, phường, thị trấn với xã, phường, thị trấn. Tập trung làm sạch và mở rộng vùng xanh, cô lập, thu hẹp vùng đỏ, duy trì kiểm soát được virus lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là thần tốc xét nghiệm, nhanh chóng phát hiện F0, bóc tách nguồn lây ra khỏi cộng đồng. Bảo đảm an sinh xã hội, lo ăn, ở cho người dân, không để bất kỳ ai thiếu ăn, thiếu mặc và không đáp ứng yêu cầu về y tế. Bảo đảm an ninh, trật tự. Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia động viên, giải thích, tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện cách ly nghiêm ngặt, giãn cách xã hội tốt, vì sức khỏe, tính mạng của Nhân dân; kêu gọi, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

 Các lực lượng tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh ĐN)

2.  Phát huy tốt vai trò của Trung tâm chỉ huy cấp xã, báo cáo hàng ngày kết quả phòng, chống dịch, những khó khăn, những nguy cơ cần xử lý về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp trên trực tiếp. Chuẩn bị nguồn lực, một số thiết bị cần thiết để sẵn sàng tập trung cho những khu vực được xác định có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao. Quan tâm công tác phòng ngừa, tuyên truyền ý thức tự phòng ngừa của mỗi người dân. Trang bị hệ thống thông tin tuyên truyền trong các khu cách ly, tuyên truyền thường xuyên những nguy hại, mức độ dễ lây lan của dịch bệnh và cách phòng dịch.

3.  Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Thường vụ, cấp ủy viên thường xuyên bám sát địa bàn nắm chắt tình hình góp ý chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các biện pháp phòng, chống dịch và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân, tâm trạng dư luận xã hội và tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn thí điểm một số xã, phường, thị trấn chỉ đạo xây dựng pháo đài phòng, chống dịch thật tốt để vừa làm đồng bộ và rút kinh nghiệm nhân rộng.

Đến sáng ngày 01/9/2021, Trà Vinh đã ghi nhận 1.351 ca mắc Covid-19 (có 42 ca nhập cảnh), đã điều trị khỏi 690 trường hợp, có 12 trường hợp tử vong. Hiện tại, có 5/9 huyện, thị xã, thành phố đang ở mức độ nguy cơ cao và nguy cơ rất cao, tỉnh được xác định ở mức độ nguy cơ rất cao. Tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 10 ngày, kể từ 00 giờ ngày 31/8/2021 và tăng cường cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, sẽ thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải hết sức tránh quan liêu, “xa dân”, triển khai các giải pháp mới, quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn để dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 988
  • Trong tuần: 24 665
  • Tất cả: 8727197

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn