Phải nắm chắc tình hình để giải quyết kịp thời khó khăn đời sống của nhân dân, không để có trường hợp thiếu ăn, trẻ em không được học tập, người dân bệnh không được chữa trị
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo trong Công văn số 228-CV/TU, ngày 01/10/2021 của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Chí Cường, Bí thư Tỉnh ủy ký, banh hành.

 

Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh (ảnh Võ Bình)

Trên cơ sở nhận định, thời gian qua công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, hiệu quả; tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát; trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc điều trị được chuẩn bị cơ bản đáp ứng yêu cầu; tổ chức tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19 được tập trung thực hiện. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến còn rất phức tạp, nhất là nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh; công tác phòng, chống dịch có mặt còn chủ quan; xét nghiệm, tiêm vắc xin có lúc chậm so với yêu cầu; có nơi tiêm vắc xin chưa đúng đối tượng theo kết luận của cấp có thẩm quyền, còn xảy ra khiếu nại, thưa kiện. Việc thống kê số liệu báo cáo, cập nhật thông tin, tham mưu ứng dụng công nghệ thông tin để phòng, chống dịch chưa kịp thời.

Để khắc phục những hạn chế và tập trung quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu, các ngành, các cấp triển khai thực hiện các nội dung:

1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, lãnh đạo các ngành, địa phương và xã, phường, thị trấn tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định, giải pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phát huy mạnh mẽ vai trò, nhiệm vụ của các "pháo đài”, của tổ Covid cộng đồng, của đảng viên phụ trách nhóm, cụm dân cư trong phòng, chống dịch, giám sát chặt chẽ, phát hiện kịp thời người ngoài tỉnh vào địa bàn ở lại cư trú, tránh tình trạng ấp, khóm, xã, phường, thị trấn không nắm được tình hình.

Cá nhân hoặc tập thể nào thực hiện không đúng, không đầy đủ, ký văn bản vượt thẩm quyền hoặc có nội dung trái với các chỉ đạo, kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 nói chung, nhất là nội dung cấp bách trong thời điểm này đối với trường hợp người ngoài tỉnh vào cư trú ở địa bàn tỉnh, dẫn đến không kiểm soát được làm phát sinh lây lan dịch bệnh Covid-19 thì tùy theo hậu quả thiệt hại xảy ra sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước hoặc pháp luật.

2. Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, mua sắm, sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc... phục vụ phòng, chống dịch phải bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát. Nghiêm cấm và xử lý mọi hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm trong việc mua sắm, sử dụng vật tư, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm cũng như sử dụng vắc xin; đồng thời chống tình trạng do sợ trách nhiệm mà không mua sắm hoặc chậm trễ trong việc mua sắm, để kéo dài không đủ, không kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

3. Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid -19 đúng quy trình, nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn; không được tiêm vắc xin cho người ngoài đối tượng được cấp có thẩm quyền phê duyệt; nếu tiêm sai đối tượng hoặc có biểu hiện trục lợi thì phải điều tra, xử lý nhanh, nghiêm minh theo quy định, kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

4. Ngành tài chính và các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, góp ý không để xảy ra sai phạm trong việc thu phí xét nghiệm Covid-19, tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, nếu có thì xử lý nghiêm minh, kịp thời.

5. Các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai nhanh và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ - thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm quản lý, phát hiện, truy vết, xử lý kịp thời, hiệu quả.

6. Các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phụ trách địa bàn, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các địa phương phải nắm chắc tình hình để có báo cáo đề xuất giải quyết kịp thời khó khăn đời sống của nhân dân (nhất là không để có trường hợp thiếu ăn, trẻ em không được học tập; người dân bệnh không được chữa trị). Chỉ đạo đôn đốc thực hiện nhanh các chính sách trợ cấp của Chính phủ cho nhân dân. Đồng thời, không để nhân dân bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước ta.

7. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục yêu cầu cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện, kêu gọi người dân thực hiện đúng các chủ trương, quy định của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm cao, không để dịch tái bùng phát trên địa bàn tỉnh nhằm nhanh chóng khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân ở trạng thái bình thường mới.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả các nội dung yêu cầu nêu trên. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh nhanh chóng tham mưu khen thưởng cho tập thể, cá nhân, kể cả nhân dân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đến sáng ngày 02/10/2021, Trà Vinh hiện đã ghi nhận 1.512 ca mắc Covid-19 (có 42 ca nhập cảnh), đã điều trị khỏi 1.390 trường hợp, có 21 trường hợp tử vong. Trong những ngày qua có rất đông công dân lao động ngoài tỉnh tự phát về tỉnh, gây áp lực lớn cho các khu cách ly, đã có nhiều trường hợp sau đó cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái bùng phát dịch nếu không cảnh giác, kiểm soát và quản lý tốt.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 3 515
  • Tất cả: 8754446

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn