Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 285-CV/TU, ngày 29/11/2021 về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

 

 

Trong Công văn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định: Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả; các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực và chấp hành sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ; chiến dịch tiêm vắc xin được đẩy mạnh quyết liệt; thực hiện hoàn thành việc cách ly y tế số đông người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về địa phương.

Trước diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, số ca nhiễm SARS-CoV-2 liên tục tăng nhanh, xuất hiện nhiều ca trong cộng đồng; một số cấp ủy, chính quyền, ngành chuyên môn có lúc, có nơi lơ là, thiếu tập trung sâu sát; một bộ phận người dân còn chủ quan, ý thức cảnh giác phòng, chống dịch có dấu hiệu giảm súc, tuân thủ thông điệp 5K chưa nghiêm... Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, nhất là quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Nhanh chóng triển khai Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

2. Người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Các cơ quan, đơn vị triển khai tự thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị.

3. Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí điều hành trung tâm chỉ huy phòng chống dịch, thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, thường trực cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn phải tập trung quyết liệt triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo hướng dẫn ngành chuyên môn về công tác phòng, chống dịch, nếu đơn vị địa phương nào có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, không quyết tâm, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để dịch bệnh lây lan kéo dài, nếu để F0 điều trị tại nhà mà không có thuốc thì người đứng đầu các địa phương, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm kiểm điểm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

4. Tập trung bố trí nguồn lực cho ngành y tế và các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19, nhất là đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, của Ban chỉ đạo tỉnh để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, thích ứng điều kiện bình thường mới. Chỉ đạo cấp phát các chế độ kịp thời cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế; thường xuyên động viên tinh thần các lực lượng thể hiện tốt trách nhiệm, ý chí quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết.

5. Thực hiện nghiêm việc duy trì biện pháp xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết những trường hợp F1 cách ly đúng hướng dẫn của ngành y tế; theo dõi chặt chẽ người tiếp xúc với nguồn lây nhiễm từng mức độ nguy cơ để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

6. Tiếp tục thực hiện thí điểm và quản lý chặt chẽ hơn việc điều trị tại nhà đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR có nồng độ vi rút thấp; trước hết điều trị tại nhà cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hoặc một số người dân có điều kiện điều trị tại nhà, thường xuyên đánh giá điều chỉnh kịp thời những phát sinh hạn chế, không để ảnh hưởng xấu trong quá trình thực hiện.

Nguồn: Công văn số 285-CV/TU, ngày 29/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2110
  • Trong tuần: 25 787
  • Tất cả: 8728319

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn