Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy mở rộng sơ kết quý I, xây dựng chương trình công tác quý II năm 2022 của Tỉnh ủy
Sáng ngày 25/3/2022, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy (mở rộng) sơ kết tình hình triển khai, thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị quý I, xây dựng chương trình công tác quý II năm 2022 của Tỉnh ủy. Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì và phát biểu kết luận chỉ đạo Hội nghị.

Quý I năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, nhưng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, địa phương, các ngành, các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm phương châm hành động của Tỉnh ủy “Đoàn kết, Kỷ cương, Hành động, Sáng tạo, Đột phá, Phát triển”, đồng sức, đồng lòng, nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, tận dụng tối đa các cơ hội để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo phân kỳ của năm 2022. Theo đó, kinh tế của tỉnh có bước phát triển khá. Lĩnh vực kinh tế nông nghiệp có chuyển biến tốt; xây dựng nông thôn mới được tập trung thực hiện, đến nay, có 92,8% hộ (tăng 1%), 96,4% ấp (tăng 8,4%), có 80/85 xã đạt 19 tiêu chí và 6/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Cấp mới quyết định chủ trương đầu tư cho 04 dự án trong nước, vốn đăng ký 13.617 tỷ đồng (vốn đăng ký cao hơn 9.118 tỷ đồng so cùng kỳ); phát triển mới 126 doanh nghiệp, đạt 25,2% kế hoạch; thành lập mới 02 hợp tác xã, đạt 20% kế hoạch. Thu ngân sách (nội địa) 1.801 tỷ đồng, đạt 34,8% dự toán. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được duy trì và có nhiều tiến bộ. Tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; Chỉ đạo tốt và linh hoạt, hiệu quả việc dạy và học gắn với công tác bảo đảm an toàn cho các em học sinh. Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh; hoàn thành triển khai Nghị quyết năm 2022 của Tỉnh ủy (đạt 98,74% đảng viên), tập trung triển khai các kết luận, quy định Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; triển khai cuộc thi viết “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, làm theo Bác”. Các cấp ủy hoàn thành kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021; thực hiện tốt Quy định tiếp công dân và xử lý những kiến nghị của dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy đánh giá cao các kết quả đạt được, những kết quả đó là sự cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; những thành quả đạt được không chỉ là tiền đề cho năm 2022 mà còn là cho những năm tiếp theo. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm 2022, sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng cũng sẽ có những thuận lợi và cơ hội cho tỉnh phát triển. Vì vậy, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy, các ngành và địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành, quản lý và tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả, chất lượng các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tập trung tổ chức kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (5/1992 - 5/2022) an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cao. Rà soát các mặt công tác, đáng giá thật kỹ, đầy đủ, chính xác và toàn diện để báo cáo Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo trong thời gian tới.

Võ Văn Bình

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 3 017
  • Tất cả: 8753459

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn