Có chính sách để đất nông nghiệp được sử dụng một cách có hiệu quả cao nhất
Đó là nội dung được đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thông tin trong chuyên đề: tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới tại hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên Trung ương tháng 7/2022.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh, có đồng chí Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí Báo cáo viên Trung ương đơn vị tỉnh Trà Vinh, báo cáo viên cấp tỉnh và đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh. Hội nghị được kết nối với 102 điểm cầu (01 điểm cầu tỉnh; 09 điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố và 93 điểm cầu, xã, phường, thị trấn), trên 1.300 đại biểu tham dự.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Trà Vinh

Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương thông tin chuyên đề: tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới. Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định:

Quản lý và sử dụng đất phải bảo đảm lợi ích chung của toàn dân; nhân dân được tạo điều kiện tiếp cận, sử dụng đất một cách công bằng, hiệu quả và bền vững. Nhà nước thống nhất quản lý đất đai theo lãnh thổ quốc gia, cả về diện tích, chất lượng, giá trị kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, môi trường; phân công hợp lý giữa các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương, đồng thời có sự phân cấp, phân quyền phù hợp, có hiệu quả đối với các địa phương. Quyền sử dụng đất là quyền sử dụng một loại tài sản và hàng hoá đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu; quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được pháp luật bảo hộ. Người sử dụng đất có quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được Nhà nước giao cho các tổ chức, cá nhân khác sử dụng trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai; không đặt vấn đề điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân; có chính sách để đất nông nghiệp được sử dụng một cách có hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Đỗ Thành Trung, Vụ Trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch Đầu tư thông tin chuyên đềTình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi, song chậm lại, bấp bênh và đối mặt với nhiều rủi ro do lạm phát, giá năng lượng, lượng thực tăng cao; tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều đang có dấu hiệu suy giảm hoặc chậm lại đáng kể, nhưng kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm, có xu hướng khởi sắc ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tăng trưởng GDP quý II/2022 đạt 7,72%, cao nhất kể từ năm 2011 (10 năm qua). Tính chung 6 tháng, GDP tăng trưởng 6,42% so với cùng kỳ, vượt kịch bản đề ra tại Nghị quyết 01 của Chính phủ. Một số ngành đã có mức tăng cao hơn trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, FDI thực hiện có mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong 5 năm qua (10,06 tỷ USD).

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, đội ngũ báo cáo viên các cấp tuyên truyền hai nội dung được thông tin tại hội nghị, cần tập trung tuyên truyền một số nội dung sau:

Một là, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19: trong tuyên truyền cần nhấn mạnh, vừa qua, trên thế giới, biến thể phụ BA.5 của Omicron đã ghi nhận tại nhiều quốc gia và đã xuất hiện tại Việt Nam, biến thể phụ này có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể phụ BA.2 đang phổ biến tại nước ta nên cần đẩy nhanh việc tiêm vắc xin Covid-19 là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên là những người gương mẫu trong việc tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Hai là, tuyên truyền kết quả Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022: tuyên truyền khẳng định, đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, và thực sự đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Tham nhũng từng bước đã được kiềm chế, ngăn chặn, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta.

Ba là, tuyên tuyền Kết luận số 36-KL/TW ngày 23/6/2022 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: Tuyên truyền những nội dung quan trọng của Kết luận, nhấn mạnh mục tiêu Bộ Chính trị đưa ra: Bảo đảm số lượng, chất lượng nước phục vụ dân sinh trong mọi tình huống; đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho sản xuất, kinh doanh của các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là các ngành kinh tế quan trọng, thiết yếu; mọi người dân, mọi đối tượng được tiếp cận, sử dụng nước công bằng, hợp lý. Chủ động tích trữ, điều hoà nguồn nước, khai thác, sử dụng hiệu quả đi đôi với bảo đảm an toàn đập, hồ chứa nước; ứng phó hiệu quả với các thảm hoạ, thiên tai liên quan đến nước, thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường, khắc phục tình trạng suy thoái, cạn kiệt, ô nhiễm nguồn nước.

Ngoài ra, tuyên truyền các ngày lễ lớn các sự kiện lịch sử quan trọng như Tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022);  Tiếp tục tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 - 9/7/2022), Tổng Bí  thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912 - 7/8/2022), Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước).

Tin, ảnh: Thanh Thùy

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 3 251
  • Tất cả: 8753105

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn