Vùng 2 Hải quân thông tin, tuyên truyền tình hình biển, đảo cho sinh viên tại tỉnh Trà Vinh
Chiều ngày 04/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phối hợp Vùng 2 Hải quân tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2022 cho 400 sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh trên địa bàn tỉnh. Đến dự, có đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo

Tại hội nghị, Thượng tá Phạm Ngọc Quý, Báo cáo viên Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân thông tin bao quát về tình hình biển, đảo Việt Nam, nhất là vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân trong thời gian qua. Qua đó, giúp sinh viên nắm vững, hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đồng thời cũng chỉ rõ những khó khăn, thách thức trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, từ đó giúp sinh viên nâng cao nhận thức và hiểu biết trong đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệch về chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Buổi tuyên truyền nhằm trang bị, định hướng giúp sinh viên nhân cao nhận thức sâu sắc về chủ quyền, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, mỗi sinh viên sẽ có những hành động thiết thực, hiệu quả để chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang cảnh hội nghị

Sinh viên Phạm Thị Anh Thư, Trường cao đẳng y tế chia sẻ: Bản thân em luôn mang trong tim tình yêu biển, đảo, tình yêu và lòng khâm phục tới những người lính biển, những người nơi đầu sóng ngọn gió đang làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ chủ quyền đất nước. Dù chưa một lần ra thăm đảo nhưng em dành tình yêu cho biển, đảo đã có từ thời thơ bé qua sự dạy dỗ của gia đình, thầy cô, tình yêu ấy lớn dần khi em nhận thức rõ được tầm quan trọng của biển, đảo đối với quê hương đất nước.

Sinh viên Thượng Văn Anh Khoa, Trường Đại học Trà Vinh chia sẻ:  Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, trước hết sinh viên phải xác định phải giữ biển, đảo bằng tri thức về chủ quyền biển, đảo. Bản thân dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu sách, báo, đọc, nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng có nội dung liên quan đến vấn đề biển đảo Việt Nam, về những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…để tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về chủ quyền  biển, đảo của Việt Nam.

Tin, ảnh: Tuấn Huỳnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 3 604
  • Tất cả: 8754535

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn