Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam
Chiều ngày 13/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 tại Nhà khách tỉnh Trà Vinh.

Đến dự họp mặt có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố…và các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh tham dự.

Quang cảnh họp mặt

Trong buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống ngày Doanh nhân Việt Nam. Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới Công thương Việt Nam, khẳng định vai trò to lớn của giới Công thương trong công cuộc bảo vệ và kiến thiết đất nước. Ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam. Trong buổi họp mặt đã thông qua tình hình đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và tình hình kinh tế - xã hội tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2022. Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong quý III/2022 tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt so với cùng kỳ năm trước. Nhiều ngành đã khôi phục và đạt mức tăng trưởng cao hơn so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Ước tính GRDP 9 tháng tăng trưởng 3,01%; nông nghiệp tăng trưởng khá, thu ngân sách nội địa, phát triển doanh nghiệp, giải ngân vốn đầu tư công cao hơn cùng kỳ; công tác xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm được quan tâm chỉ đạo sâu sát; tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo theo số lượng được phân bổ; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả, mạng lưới trường lớp cơ bản đáp ứng yêu cầu các bậc học, y tế được quan tâm đầu tư; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt kết quả khả quan; tổ chức thành công lễ Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại - du lịch năm 2022; chính sách an sinh xã hội đối với người nghèo, gia đình khó khăn được thực hiện kịp thời; công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công với cách mạng được chú trọng; tội phạm, tệ nạn xã hội được tập trung triệt phá, ngăn chặn và đẩy lùi; tai nạn giao thông được kéo giảm…Bên cạnh đó, tỉnh Trà Vinh dù đã có những nét khởi sắc nhưng nhìn chung vẫn là địa phương còn nhiều khó khăn. Mặc dù số lượng doanh nghiệp tăng nhanh (đến nay có tổng số 3.513 doanh nghiệp), kinh tế từng bước đi lên nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, nên việc tiếp cận các chủ trương, chính sách của nhà nước còn nhiều khó khăn.

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: Trong thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã; các Sở, Ban, ngành tỉnh, các địa phương cần chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh dựa trên cơ sở những nguyên tắc của kinh tế thị trường, yêu cầu hội nhập quốc tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau để cùng phát triển đồng thời tổ chức triển khai đồng bộ các nội dung, các nhóm giải pháp và hành động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; giải quyết và trả lời thỏa đáng các kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đại diện, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, thường xuyên tổ chức các diễn đàn để cấp ủy, chính quyền đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong đầu tư, sản xuất kinh doanh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ làm hết trách nhiệm của mình vì sự ổn định và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân với tinh thần năng động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ bằng sự tự tin, trách nhiệm và tình cảm đối với quê hương sẽ đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh Trà Vinh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quỳnh Đan

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 3 518
  • Tất cả: 8754449

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn