Giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả sử dụng thời gian làm việc
Đó là nội dung trong Công văn số 522-CV/TU ngày 26/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 15/6/2016 của  Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

 

Ngày 15/6/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh ban hành Chỉ thị số 10-CT/TU về việc “không được uống rượu, bia trong giờ làm việc và việc chấp hành giờ giấc hành chính, kỷ luật phát ngôn của cán bộ, đảng viên” (gọi tắt là Chỉ thị số 10-CT/TU). Chỉ thị yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc không được uống rượu, bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; cả các hội nghị, liên hoan... cũng không phục vụ rượu, bia, đồ uống có cồn vào buổi trưa.

Trừ trường hợp công tác đối ngoại, tiếp khách Trung ương, ngoài tỉnh và doanh nghiệp ngoài tỉnh đến làm việc, quan hệ tìm hiểu đầu tư nhưng được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy hoặc Chủ tịch UBND tỉnh. Không uống rượu, bia bê tha làm ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tư cách cán bộ, đảng viên và ảnh hưởng đến công việc. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm Luật An toàn giao thông, khi đã uống rượu, bia thì không được tham gia giao thông.

Trong Công văn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định:

Những năm qua, nhất là từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU, đa số các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức) nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm túc, thực hiện tốt các nội dung được quy định trong Chỉ thị số 10-CT/TU, không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật phát ngôn, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống và chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, việc chấp hành Chỉ thị số 10-CT/TU chưa thật sự triệt để, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành chưa nghiêm, còn xảy ra trường hợp vi phạm (sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc và vi phạm kỷ luật phát ngôn, phụ thuộc vào thông tin trên mạng xã hội chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm chứng, kết luận...) làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và của cơ quan, tổ chức, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa được thường xuyên, từng lúc thiếu cương quyết, nên chưa kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, nhắc nhở, xử lý vi phạm.

Nhằm khắc phục tốt những hạn chế nêu trên, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả sử dụng thời gian làm việc và thực hiện tốt nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

1. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh; các quy định về trách nhiệm nêu gương, những điều đảng viên không được làm...

2. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc không được uống rượu, bia trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực, kể cả các hội nghị, liên hoan... cũng không phục vụ rượu, bia, thức uống có cồn vào buổi sáng, trưa (trừ trường hợp được quy định trong Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Không tiếp khách ở quán rượu, bia, những nơi có dư luận xã hội không tốt. Không uống rượu, bia bê tha làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, giảm niềm tin của quần chúng nhân dân.

3. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi đóng góp ý kiến xây dựng phải đúng nơi, đúng chỗ; chấp hành tốt kỷ luật phát ngôn; nói, viết đúng sự thật và đúng với chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình theo tinh thần Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh.

4. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm tùy theo tính chất, mức độ mà có hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng, Nhà nước. Nếu người đứng đầu có hành vi bao che, không xử lý vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý thì sẽ bị xử lý trách nhiệm. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi phát hiện người vi phạm các nội dung trong Chỉ thị số 10- CT/TU phải thông báo với Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý biết để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời; đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý có hành vi vi phạm thì thông báo với người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp để có biện pháp xử lý.

5. Người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải nêu gương và lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện tốt nội dung được nêu trong Chỉ thị số 10-CT/TU; xây dựng, lãnh đạo thực hiện tốt các giải pháp nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm đối với việc chấp hành Chỉ thị số 10-CT/TU, nội quy, quy chế làm việc; thường xuyên giáo dục, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để góp phần ngăn ngừa khuyết điểm, vi phạm trong việc chấp hành giờ giấc hành chính, chế độ công vụ và thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời, xem đây là tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, giới thiệu ứng cử, phân công cán bộ và đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân hàng năm.

6. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc chấp hành Chỉ thị số 10-CT/TU để phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

7. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra công vụ đột xuất đối với cán bộ, công chức, viên chức trong việc chấp hành Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

8. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc giám sát cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguồn: Công văn số 522-CV/TU ngày 26/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 3 646
  • Tất cả: 8756245

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn