Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai khảo sát dư luận xã hội
Từ ngày 07-15/11/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện khảo sát dư luận xã hội về Sự chủ động của người dân, chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp trong việc chuyển đổi theo định hướng từ tư duy “sản xuất nông nghiệp dựa trên mục tiêu tăng sản lượng” sang tư duy “làm kinh tế nông nghiệp với mục tiêu tăng giá trị lợi nhuận” bằng phiếu trực tiếp.

 Nội dung phiếu khảo sát chủ yếu liên quan đến thực trạng, các yếu tố tác động, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong các quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản của người dân trong thời gian qua. Đồng thời khảo sát nhận thức, mức độ sẵn sàng của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong việc chuyển đổi theo định hướng tư duy từ sản xuất nông nghiệp dựa trên mục tiêu tăng sản lượng sang tư duy kinh tế với mục tiêu là tăng giá trị trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát thực hiện trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với tổng số 2.165 phiếu. Đối tượng khảo sát là cán bộ, công chức đang công tác, thực hiện có nhiệm vụ có liên quan đến sản xuất, thương mại nông nghiệp; nông dân, người dân trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp; thành viên các Hợp tác xã sản xuất chế biến, thu mua nông sản, dịch vụ nông nghiệp.

Cuộc khảo sát nhằm thu nhận, nắm bắt những ý kiến đánh giá về sự chủ động của người dân, chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp trong việc sẵn sàng chuyển đổi quá trình sản xuất nông nghiệp từ việc chú ý đến sản lượng sang chú ý đến việc nâng cao chất lượng và chuỗi giá giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay. Qua đó, làm cơ sở để đánh giá toàn diện, khách quan về công tác chuẩn bị của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi việc sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp. Từ đó, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy những giải pháp phù hợp trong việc thay đổi tư duy, cách làm của người dân, doanh nghiệp trong các quá trình của sản xuất, tiêu thụ nông sản theo hướng nâng cao các chuỗi giá trị nông sản của nông dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Được biết, trong năm 2022 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện 06 cuộc khảo sát, thăm dò dư luận xã hội, trong đó có 02 cuộc khảo sát bằng hình thức trực tiếp và 04 cuộc khảo sát trực tuyến.

Khảo sát trực tiếp, gồm:

(1) "Giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới sau khi được công nhận danh hiệu Nông thôn mới ở cấp xã, huyện".

(2) “Sự chủ động của người dân, chính quyền địa phương và ngành nông nghiệp trong việc chuyển đổi theo định hướng từ tư duy “sản xuất nông nghiệp dựa trên mục tiêu tăng sản lượng” sang tư duy “làm kinh tế nông nghiêp với mục tiêu tăng giá trị lợi nhuận”.

Khảo sát trực tuyến, gồm:

(1) “Những tác động của dịch Covid-19 đến các lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

(2) “Tình trạng cán bộ nhân viên y tế xin thôi việc trên địa bàn tỉnh”.

(3) “Tình trạng giáo viên xin nghỉ hưu trước tuổi và thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh”.

(4) “Tình hình dư luận của người dân liên đến chủ trương cắt giao thông đoạn đường Nguyễn Thái Học, thành phố Trà Vinh”.

Phòng TT - BC - VH - VN

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 3 308
  • Tất cả: 8753750

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn