Sự chủ động của người dân trong việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Trà Vinh
Sáng ngày 02/12/2022, tại Nhà khách tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Trung ương - phối hợp Trung tâm truyền thông - Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, góp phần đưa chính sách, pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tự nguyện vào cuộc sống”.

Đến dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Đỗ Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Quang Huy - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh đồng chủ trì Hội thảo. Đến dự Hội thảo còn có 130 đại biểu ở các ban, sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện.

Đồng chí Đỗ Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội thảo

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội. Các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và người lao động đã tích cực triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả của chính sách BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT đã đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định cuộc sống cho người lao động và Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Đối với Trà Vinh, từ khi có Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể… của tỉnh luôn xác định việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ đó lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với chức năng định hướng tư tưởng, dư luận xã hội đã tích cực phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm về việc triển khai thực hiện Nghị quyết cũng như các chính sách BHXH, góp phần xây dựng, củng cố, bồi đắp niềm tin của người dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội nói chung và về chính sách BHXH, BHYT nói riêng.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe 01 báo cáo đề dẫn, 08 báo cáo tham luận của các ngành, địa phương, các nội dung đã phản ánh khá toàn diện kết quả trong công tác phối hợp tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện của các địa phương đơn vị. Qua công tác tuyên truyền của các địa phương, đơn vị đã góp phần nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện. Kết quả số người tham gia BHXH tự nguyện của tỉnh tính đến cuối năm 2021 tăng gần 8,9 lần so với năm 2018, tỉ lệ bao phủ BHYT năm 2021 đạt trên 97,02% dân số. Đây là những kết quả hết sức quan trọng thể hiện tính đúng đắn của chính sách, quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW và cũng là kết quả thể hiện niềm tin của người dân vào chính sách BHXH, BHYT.

Kết quả Hội thảo là cơ sở để Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm truyền thông - Bảo hiểm xã hội Việt Nam tham mưu, đề xuất một số giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng về BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện vào cuộc sống.

                                                                                                                                   Tin, ảnh: Thanh Thùy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1922
  • Trong tuần: 25 599
  • Tất cả: 8728131

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn