ĐỒNG BỘ, HIỆU QUẢ, GIỮ VỮNG TÌNH HÌNH AN NINH CHÍNH TRỊ TRÊN ĐỊA BÀN

Chiều ngày 28/12/2022, Ban chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Thượng tá Trần Quang Huy, thủ trưởng Lữ đoàn 2 Bộ tư lệnh 86, đơn vị phối hợp với tỉnh. Các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Tổ thư ký Ban chỉ đạo tỉnh, cấp huyện.

 Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo 35 tỉnh nhận định: trong năm 2022, tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó đoán định; Cạnh tranh chiến lược, bất ổn chính trị, nhất là xung đột Nga - Ukraina có nhiều diễn biến mới, phức tạp, tạo ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn ở Châu âu. Tình trạng lạm phát cao và suy thoái kinh tế toàn cầu lan rộng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại, lạm phát gia tăng. Trong nước, tình hình chính trị cơ bản ổn định, kinh tế tăng trưởng cao, tuy nhiên phải đối mặt với những rủi ro do tình hình thế giới bất ổn, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân, tình trạng cắt giảm việc làm trong công nhân lao động, đã tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội trong nhân dân.  Bên cạnh đó, hiện nay, nền tảng internet, mạng xã hội “nở rộ” với vô số hình thức, đáp ứng nhu cầu kết nối, chia sẻ và nhu cầu thông tin… của người dùng. Internet và mạng xã hội trở thành môi trường sống thứ 2 của con người và là không gian cung cấp thông tin, nơi con người có thể kết nối, chia sẻ, tương tác thông tin một cách nhanh, nhạy. Sự xuất hiện của vô số “nhà báo mạng”, phóng viên phây”… khi mỗi người, ai cũng có thể phát tin, truyền tin…. đã dẫn đến tình trạng không ít thông tin phiếm diện, thiếu kiểm chứng, sai sự thật, tin giả… tràn lan. Với sự xuất hiện các kênh thông tin, "nhà báo mạng" tràn lan, cộng với thói quen "xem lướt" thông tin của người dân đã tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin có quan điểm sai trái thù địch và công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong nhân dân.

Đồng chí Thượng tá Trần Quang Huy, thủ trưởng Lữ đoàn 2 Bộ tư lệnh 86 phát biểu tại Hội nghị

 

Quang cảnh Hội nghị

Với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban chỉ đạo và các lực lượng thuộc Ban chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin có quan điểm sai trái, thù địch, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cấp huyện đã khắc phục những khó khăn, nổ lực hoàn thành tốt thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình trong công tác.  

Các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình trên không gian mạng. Kịp thời phát hiện đưa thông tin sai trái tiêu cực. định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trước các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nước, khu vực và quốc tế; đa dạng hóa các nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền.  

Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nhằm đa dạng hóa nguồn thông tin, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của các giai tầng trong xã hội.  Trong nắm bắt, phản ánh thông tin DLXH luôn đề cao tính kịp thời, tính chính xác của thông tin, việc nắm bắt thông tin dư luận xã hội được triển khai nhiều hình thức khác nhau, kịp thời cung cấp thông tin định hướng những vấn đề mà người dân quan tâm. Sử dụng linh hoạt, hiệu quả các hình thức điều tra xã hội học, nội dung phiếu khảo sát, báo cáo kết quả điều tra xã hội học có hàm lượng khoa học cao, phục vụ tốt cho việc ban hành các chủ trương của tỉnh đối với các vấn đề mà cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm.

Định hướng một số nội dung trọng tâm năm 2023, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

Chủ động, nhạy bén trong định hướng thông tin, nhất là trước những sự kiện chính trị quan trọng, những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, phát huy hiệu quả công tác quản lý, định hướng hoạt động báo chí, xuất bản, báo điện tử, mạng xã hội. Chủ động nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, quan tâm giáo dục, cảm hóa cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, tập trung bám sát thực tiễn đời sống xã hội, hướng về cơ sở, theo từng nhóm đối tượng cụ thể và bám sát các sự kiện chính trị đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đưa nội dung công tác dư luận gần hơn, sát hơn với thực tiễn cuộc sống, đi thẳng vào những vấn đề mà người dân quan tâm, dư luận phản ánh.

Chú trọng cung cấp thông tin hai chiều với các địa phương, đơn vị trong cung cấp, giải quyết, xử lý thông tin dư luận xã hội. Kịp thời giải quyết những vấn đề người dân quan tâm. Thực hiện tốt công tác định hướng thông tin, định hướng dư luận theo hướng: công khai - kịp thời - chính xác - sinh động. Tăng cường cung cấp thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nhà nước bằng công nghệ số, ứng dụng khoa học nghệ, trí tuệ nhân tạo để phục vụ công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội;

Minh Tân  

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 298
  • Trong tuần: 3 291
  • Tất cả: 8753733

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn