Giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo sức khỏe người dân trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Sáng ngày 30/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 12/2022 bằng hình thức trực tiếp kết nối trực tuyến. Hội nghị được kết nối với 105 điểm cầu các huyện, xã, phường, thị trấn, có trên 1.500 đại biểu dự. Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc và định hướng tuyên truyền

Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế, thông tin nội dung: Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và công tác kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh: theo đó trong những năm qua, các ngành, các cấp luôn chủ động, sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra, không để bất ngờ, bị động; tăng cường giám sát phát hiện sớm, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh, hạn chế các trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong; triển khai tiêm vắc xin COVID-19 kịp thời, nhanh chóng cho từng đối tượng người dân trên toàn tỉnh nên tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, kinh tế - xã hội dần phục hồi và phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội đại biểu lần XIII của Đảng. Dự báo, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó dự đoán, có khả năng xuất hiện thêm nhiều biến thế mới nguy hiểm. Vì vậy công tác phòng, chống dịch phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, quyết liệt, không lơ là chủ quan.

Công tác kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được các ngành, các cấp quan tâm lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt, để đảo đảm sức khỏe người dân trước, trong và sau Tết, để người dân hưởng một cái tết Quý Mão vui tươi, lành mạnh.

 Báo cáo về tình tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2022, dự báo tình hình năm 2023, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Thượng tá Võ Văn Quốc, Trưởng Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh, thông tin: trước tình hình các thế lực thù địch tiếp tục các hoạt động chống phá với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn. Tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội có nơi, có lúc còn diễn biến phức tạp, nhất là những năm gần đây hoạt động của tội phạm trên địa bàn ngày càng manh động, cường độ bạo lực có xu hướng gia tăng. Nhưng toàn ngành công an của tỉnh đã triển khai đồng bộ hiệu quả nhiều giải pháp, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua được bảo đảm, vấn đề an ninh trong đời sống của người dân được đảm bảo. Trong thời gian tới, tình hình sẽ tiếp tục khó khăn, phức tạp do tình hình hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi hơn, do đó người dân thật sự cảnh giác, thực hiện tốt các giải phải bảo vệ tài sản, cá nhân, kịp thời thông báo với cơ quan chức năng về tình hình hoạt động của các loại tội phạm.

Tại hội nghị các đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Tấn Luông, Trưởng Phòng Công nghệ Thông tin, Cục Thuế tỉnh, thông tin nội dung: Việc hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trong việc ứng dụng thuế điện tử (eTax Mobile):qua đó Người nộp thuế dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của chính mình; qua đó, vừa tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí đi lại và có thể kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan thuế. Hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong quản lý thuế, giúp loại bỏ, thanh lọc các hiện tượng tham ô, nhũng nhiễu, vòi vĩnh, góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh đã đề ra.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Thường vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền 03 nội dung được Báo cáo viên thông tin tại hội nghị hôm nay. Đồng thời, lưu ý trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm sau đây:

Một là, tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, quan tâm tuyên truyền những nội dung cốt lõi, điểm mới của Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên bằng hình thức phù hợp, hiệu quả để nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Hai là, tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 05/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Bám sát Kế hoạch số 02-KH/BTC ngày 16/12/2022 của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng 3 năm 2023-2025 “về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023” để thông tin, tuyên truyền. Tuyên truyền đậm nét các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…trong dịp Tết; tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo và vật liệu nổ; phòng, chống dịch bệnh. Chú trọng tuyên truyền ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm xây dựng và phát triển của Đảng cộng sản Việt Nam; truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Trà Vinh; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh nỗ lực, quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước vượt qua những khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, những người có công với cách mạng. Tuyên truyền nhấn mạnh về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, công nhân, nhất là người bị mất việc làm…

 Ba là, tuyên truyền những thành tựu của đất nước, của tỉnh năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023: Tuyên truyền khẳng định sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự  lãnh, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Trung ương, của tỉnh, sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ta ở nước ngoài…qua đó tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh đạt được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 Bốn là, tiếp tục tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại, về các hoạt động đối ngoại cấp cao của Việt Nam; thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Trà Vinh; tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh. Tuyên truyền, phổ biến kịp thời, sâu rộng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về các vấn đề liên quan tới biển, đảo và trong giải quyết những vấn đề ở Biển Đông; các vấn đề liên quan đến môi trường biển, kinh tế biển…góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về  công tác bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo; chủ động đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch về chủ quyền biển, đảo nước ta.

 Năm là, tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tuyên truyền khẳng định: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta về cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.

Sáu là, tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện quan trọng:  Kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973-27/01/2023); kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Ấp Bắc (02/01/1963-02/01/2023) theo Kế hoạch số 95-KH/TU ngày 12/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 56-HD/BTGTU ngày 14/12/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch): Tuyên truyên về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; giáo dục các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hướng về cội nguồn của dân tộc, tưởng nhớ, tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân có công lao to lớn trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thanh Thùy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 317
  • Trong tuần: 6 660
  • Tất cả: 8752434

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn