Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Trà Vinh năm 2020
Ngày 15/01, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao và Viện Kinh tế Xanh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và trên 600 đại biểu đại diện các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến dự.

Với chủ đề: “Trà Vinh - Tiềm năng cơ hội đầu tư và phát triển”, hội nghị xúc tiến đầu tư lần này là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trao đổi, đối thoại, nhận diện về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào Trà Vinh, cũng như những vấn đề cần quan tâm hơn nữa để Trà Vinh cải thiện môi trường đầu tư, từ đó, giúp tỉnh Trà Vinh có các giải pháp tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.
Với những lợi thế sẵn có như: tiềm năng đất đai, nguồn lực lao động tương đối phong phú, thời tiết ôn hòa thuận lợi cho việc phát triển sản xuất kinh doanh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định và giữ vững, nhiều chính sách ưu đãi do Trung ương và tỉnh ban hành; danh mục các dự án kêu gọi đầu tư đa dạng về ngành nghề, quy mô và hình thức đầu tư. Trà Vinh được sự quan tâm của Trung ương, một số công trình trọng điểm của quốc gia được đầu tư trên địa bàn Trà Vinh như: Luồng cho tàu biển có tải trọng lớn vào sông Hậu; Trung tâm Điện lực Duyên Hải; cầu Cổ Chiên, nâng cấp, mở rộng các quốc lộ 53, 60… tại hội nghị nhiều chuyên gia kinh tế, các tập đoàn đầu tư lớn trong và ngoài nước đã đánh giá cao những tiềm năng và lợi thế của Trà Vinh trong thu hút đầu tư. Ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện Kinh Tế Xanh khẳng định: “Biến đổi khí hậu không phải là thách thức, mà là cơ hội, động lực để phát triển kinh tế theo xu hướng tuần hoàn, bền vững. Vậy nên Trà Vinh với những lợi thế sẵn có và tầm nhìn chiến lược có thể tận dụng biến đổi khí hậu thành cơ hội để phát triển kinh tế. Nếu chọn đúng định hướng, thì đến năm 2050 Trà Vinh sẽ là một khu đô thị kiểu mới, khu đô thị xanh, thông minh, gắn liền với sản xuất nông nghiệp, hài hòa thiên nhiên, trên nền tảng khoa học kỹ thuật, trở thành điển hình về không gian sống thích ứng cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL).
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả đạt được của Trà Vinh trong thời gian qua. Nhận định Trà Vinh là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế và hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển. Đặc biệt, nguồn năng lượng tái tạo của Trà Vinh có tiềm năng lớn, nhất là điện gió, điện mặt trời; là địa phương cung cấp nguyên liệu cho các ngành công nghiệp chế biến với các sản phẩm chủ lực như: lúa gạo, dừa, đậu phộng, trái cây… Từ đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Trà Vinh cần hoàn chỉnh quy hoạch, gắn với quy hoạch của vùng ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; liên kết phát triển với các tỉnh, thành trong khu vực và các thỏa thuận, hợp tác mà tỉnh đã ký kết với 04 tỉnh Duyên hải ĐBSCL và Thành ủy Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Trà Vinh cần tận dụng sự hỗ trợ của Chính phủ, các chính sách ưu đãi hiện hành của Nhà nước, nhanh chóng xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chiến lược phát triển có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, sắp xếp tinh gọn tổ chức và bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với tiềm năng như vậy, đặc biệt là kinh tế biển, Trà Vinh có thể trở thành một trung tâm giao thương mới của miền Nam và cả nước; sẽ là một trung tâm chế biến thủy hải sản, một nền nông nghiệp công nghệ cao có khả năng tham gia vào chuỗi giá trị, mạng sản xuất trong nước và quốc tế. Hệ thống cảng biển, cảng sông, với dịch vụ vận chuyển (logistic) tiên tiến sẽ là “Quả đấm thép” cho sự phát triển của Trà Vinh.
Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh đã trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 05 dự án với tổng vốn đầu tư trên 5.300 tỷ đồng; trao biên bản ghi nhớ cho 19 dự án đầu tư quan trọng với tổng số vốn đầu trên 205.000 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy Thành phố 
Hồ Chí Minh tại hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Trà Vinh năm 2002.
 

Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Trần Trí Dũng trao giấy chứng nhận đầu tư 
và tặng hoa các doanh nghiệp tại hội nghị. 

Tin, ảnh: BÁ THI

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 3 390
  • Tất cả: 8754321

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn