Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại huyện Càng Long
Ngày 07/02, đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến kiểm tra về công tác xây dựng huyện nông thôn mới tại huyện Càng Long. Đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Càng Long tiếp và làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi kiểm tra

Theo báo cáo của lãnh đạo Huyện ủy Càng Long, đến nay huyện có 10/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, còn lại 3 xã chưa đạt và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020 gồm: Huyền Hội, Bình Phú và Nhị Long, các xã này đã đạt từ 14 tiêu chí trở lên. Về kết quả thực hiện 9 tiêu chí huyện nông thôn mới, đến nay, huyện Càng Long đã đạt 6/9 tiêu chí, còn lại 3 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 1 về quy hoạch, tiêu chí số 5 về y tế, văn hóa, giáo dục và tiêu chí số 6 về sản xuất.
 Tại buổi làm việc, đại diện các xã phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Qua đó, huyện có những kiến nghị đến từng sở, ngành cụ thể để hỗ trợ địa phương.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Trí Dũng Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của huyện về công tác xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đã xác định: năm 2020 huyện Càng Long phải đạt chuẩn huyện nông thôn mới, do đó đây không chỉ là nhiệm vụ của huyện Càng Long mà là trách nhiệm của toàn Đảng bộ tỉnh, vì vậy đòi hỏi phải có sự tham gia vào cuộc với từng giải pháp thật rõ ràng của từng Sở, ngành tỉnh; cần nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và kiểm điểm những mặt đã làm được, chưa làm được trong thời gian qua….thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xây dựng nông thôn mới để nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân. Quá trình thực hiện phải kiên trì, xuyên suốt, song song đó phải có cương quyết xử lý; phát huy vai trò của các tổ chức xã hội như người cao tuổi, người có uy tín để thường xuyên liên tục nhắc nhỡ, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, ….quá trình thực hiện còn khó khăn nên từng bước phấn đấu phải đạt tối thiểu từng tiêu chí, sau đó từng bước nâng cao …. phát huy nguồn lực xã hội cùng tham gia thực hiện; không chạy theo thành tích, không trông chờ ỷ lại, quá trình thực hiện phải kiên trì, thường xuyên sâu sát, phải kiên quyết và luôn chú trọng đến chất lượng, tính bền vững của từng tiêu chí.
Song song với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện Càng Long cần chú trọng đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, quá trình thực hiện cần tránh tư tưởng “né tránh, ngại va chạm” và tập trung tốt cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Dịp này Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh còn trao tặng cho huyện Càng Long 25 căn nhà tình nghĩa trích từ quỹ an sinh xã hội tỉnh năm 2020./.

MINH HÙNG
                                                                      Đài TT Càng Long 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 2751
  • Trong tuần: 26 428
  • Tất cả: 8728960

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn