Đẩy mạnh truyền thông và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Tháng Thanh niên (TTN) năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Tuy nhiên, lồng ghép trong các công trình, phần việc trong TTN, Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh còn đẩy mạnh công tác truyền thông và thực hiện hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Theo đó, qua 10 ngày ra quân thực hiện TTN năm 2020 (từ 01 - 10/3), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp được các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh triển khai rộng khắp. Kết quả, đã tổ chức được 09 cuộc, với trên 1.230 học sinh các đơn vị tham dự. Song song đó, trong thời gian đầu của TTN năm 2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng về khởi nghiệp… cho ĐVTN trong toàn tỉnh. Cụ thể như: Tư vấn về việc làm, học nghề, gợi ý các ý tưởng có thể khởi nghiệp và hướng dẫn các chính sách bảo hiểm đối với người thất nghiệp và xuất khẩu lao động… gần 20 cuộc, có gần 800 ĐVTN, học sinh và người dân các địa phương tham dự.

Thành viên CLB Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh giao lưu với học sinh
về chuyên đề khởi nghiệp

Tập huấn về khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp cho các doanh nhân trẻ
tỉnh Trà Vinh năm 2029

Anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh cho biết: "Xác định việc đẩy mạnh truyền thông và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp là một nhiệm vụ lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, nên trong TTN năm 2020 Thường trực Tỉnh Đoàn phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh xây dựng nhiều nội dung hoạt động. Trong đó, điểm nhấn có các hoạt động như: biên soạn và phát hành bộ công cụ tuyên truyền về khởi nghiệp trên các phương tiện công nghệ thông tin; phát hành kế hoạch cuộc thi ý tưởng và đề án khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Trà Vinh lần thứ IV năm 2020; vận động thành lập ở mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 01 câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp… Riêng việc thành lập CLB Thanh niên khởi nghiệp ở các địa phương đến nay đã có nhiều Huyện, Thị, Thành Đoàn hưởng ứng tích cực". Anh Hà Vũ Bằng, Bí thư Đoàn thị xã Duyên Hải cho chúng tôi biết: "Việc thành lập các CLB Thanh niên khởi nghiệp ở cấp cơ sở là chủ trương đúng của tổ chức Đoàn thanh niên. Có được CLB này ở cơ sở, sẽ kích thích cho hoạt động khởi nghiệp của thanh niên tại các địa phương; giúp ĐVTN có “chỗ dựa” để tìm hướng phát triển trong sản xuất, kinh doanh... Đặc biệt, trên địa bàn thị xã Duyên Hải, theo anh Hà Vũ Bằng hiện có nhiều thanh niên muốn phát triển kinh tế, nhưng cũng còn một số khó khăn riêng, vướng mắc chưa mạnh dạn khởi nghiệp. Hy vọng sau khi thành lập được CLB Thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương, ĐVTN thị xã Duyên Hải nói riêng và thanh niên tỉnh Trà Vinh nói chung sẽ tiếp tục có những hoạt động khởi nghiệp đạt hiệu quả cao. Qua đó, ĐVTN sẽ góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh".

Cùng quan điểm với anh Hà Vũ Bằng, anh Tống Việt Cường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh khẳng định, khi thành lập được các CLB Thanh niên khởi nghiệp tạc các địa phương, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh sẽ hỗ trợ tích cực trong hoạt động cho CLB. Khi các CLB có yêu cầu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh sẽ phân công hội viên đến gặp gỡ, chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp cũng như hỗ trợ trong khả năng của mình giúp các CLB Thanh niên khởi nghiệp cùng phát triển song hành với CLB Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh.

Cùng với đó, Thường trực Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh tìm giải pháp củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động CLB Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh. Trong đó, nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Trà Vinh sẽ chỉ đạo CLB Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh tiếp tục tăng cường tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về khởi nghiệp giữa các thành viên CLB với học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: BÁ THI

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 285
  • Trong tuần: 3 497
  • Tất cả: 8753351

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn