MÔ HÌNH DÂN QUÂN LÀM KINH TẾ GIỎI
Với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của địa phương, những chiến sĩ “sao vuông” ở xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long đã tích cực học hỏi, nghiên cứu đưa ra nhiều mô hình phát triển kinh tế, nhiều giống cây trồng phù hợp, trước là để nâng cao đời sống gia đình, sau là giúp bà con có thêm thu nhập.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nhị Long Phú, huyện Càng Long, chứng kiến cảnh lam lũ mà cha mẹ anh cũng như những người dân nơi đây hằng ngày đối mặt, nên anh Lê Văn Lương mong muốn tìm ra hướng đi phù hợp để nâng cao đời sống của gia đình và bà con trong xã. Nghĩ là làm, chiến sĩ dân quân Lê Văn Lương đã bắt tay thực hiện mô hình trồng dừa bằng việc khoanh vùng tập trung trồng xen canh với các loại cây trồng khác. Với khu đất rộng hơn 1ha này hàng năm đã mang về cho gia đình anh Lương cả trăm triệu đồng. Anh Lê Văn Lương, dân quân xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết: nhà tôi làm mô hình này cũng được hơn 6 năm rồi, ngoài thời gian công tác thì tôi cũng tập trung phát triển kinh tế, tôi thấy việc trồng xen canh như thế này rất hiệu quả, không lãng phí đất trống, nó vừa lấy ngắn nuôi dài, đồng thời cũng cho gia đình tôi có nguồn thu nhập ổn định…

Còn đối với mô hình vườn cam sành trồng xen lẫn bưởi da xanh của gia đình dân quân Nguyễn Minh Chí. Gia đình anh Chí là một trong những hộ tiên phong của xã trồng thử nghiệm mô hình này. Theo như anh Chí chia sẻ do đặc điểm chung của đất đai ở đây là  bị nhiễm phèn mặn nên việc trồng các loại cây ăn quả là rất khó nhưng với sự ham học hỏi và khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, anh đã sang các vùng lân cận học hỏi kinh nghiệm và mang giống bưởi da xanh và cam sành  về trồng. Sau 3 năm, vườn cam đã bắt đầu cho thu hoạch và theo như tính toán của anh Chí thì vụ đầu tiên cũng sẽ mang về cho gia đình anh vài chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Minh Chí, dân quân xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, cho biết thêm: Mới đầu trồng cũng gặp khó khăn, xong với sự kiên trì, nghiên cứu tôi đã trồng thành công bước đầu, với giá thị trường hiện nay, cũng cho vợ chồng tôi thu nhập vài chục triệu đồng/năm.

Nhận thấy mô hình này phù hợp với điều kiện đất đai trong xã và nhất là mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh Chí, anh Lương đã hỗ trợ kĩ thuật và giống cho các chiến sĩ “sao vuông” tại địa phương để cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, đồng thời vận động người dân tham gia trồng các loại cây nông nghiệp để mạng lại hiệu quả cao. Được biết, hiện nay, trên địa bàn xã Nhị Long Phú đã xây dựng được hàng chục mô hình kinh tế trang trại do các chiến sĩ sao vuông làm chủ, có thu nhập từ vài chục triệu đồng/năm trở lên. Việc xây dựng và nhân rộng các gương điển hình dân quân làm kinh tế giỏi đã góp phần thiết thực nâng cao đời sống của chính những chiến sĩ “sao vuông”, giúp họ thêm yên tâm gắn bó xây dựng quê hương phát triển về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng -  an ninh.

Hữu Hiệp

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 3 702
  • Tất cả: 8756768

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn