GƯƠNG ĐIỂN HÌNH KHỞI NGHIỆP
Xuất thân từ những sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh, với những ý tưởng khởi nghiệp và ước mơ lớn là có thể làm ra những sản phẩm giúp ích cho cộng đồng từ đó khẳng định tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh, đồng thời khơi dậy tinh thần sáng tạo hơn nữa trong sinh viên. Nhóm sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh do anh Nguyễn Quốc Hưng làm trưởng nhóm đã mạnh dạn thành lập Công ty với tên Giải pháp nhà Thông minh và Điện mặt trời Phú Hưng và được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 22/4/2019.

Khi mới thành lập, Công ty là là đơn vị đầu tiên tại Trà Vinh cung cấp các giải pháp thông minh và hữu ích cho Cộng động như: Giải pháp năng lượng sạch, giải pháp nhà thông minh, giải pháp an ninh, chống trộm, giải pháp nước sạch, giải pháp giáo dục siêu trí tuệ và giải pháp nông nghiệp xanh.

Sản phẩm xe năng lượng mặt trời của Công ty Phú Hưng Solar

Với tinh thần sáng tạo, ham nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm khoa học công nghệ, đội ngũ nhân viên của công ty ấp ủ nhiều ước mơ và hoài bảo lớn,.. như “Ước mơ người dân ra đường không phải hít khói bụi, không bị mưa nắng”, bên cạnh đó Công ty cũng nhận thấy tất cả các sản phẩm xe điện hiện nay sử dụng trên thị trường đều sạc từ điện lưới Quốc gia nên hạn chế trong việc đi lại và sạc điện bởi vì Việt Nam chưa phổ biến các trạm sạc điện cho ô tô điện. Thực hiện ước mơ đó, Công ty Phú Hưng Solar tự nghiên cứu chế tạo ô tô sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời để xe vừa chạy vừa sạc nhằm tối ưu hóa quá trình sạch điện và di chuyển, đặc biệt là sản phẩm này khi thương mại với giá chỉ bằng 1/3 giá xe ô tô điện hoặc xe động cơ đốt trong trên thị trường, góp phần biến ô tô không còn là sản phẩm sa sỉ trong mắt người dân, góp phần bảo vệ môi trường. Sản phẩm ô tô này tiết kiệm được nhiều chi phí sạc điện, chi phí xăng dầu so với các mẫu ô tô truyền thống hoặc ô tô điện trên thị trường.

Không ngừng ở các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thời gian gần đây Phú Hưng Solar còn nghiên cứu chế tạo robot lau pin, máy phun thuốc - rải phân - sạ lúa 3 trong 1 (Phú Hưng Protec Farmer Healthy) với giá các sản phẩm rẽ hơn nhiều lần so với các mặt hàng cùng loại trên thị trường, nhưng chất lượng vẫn cạnh tranh.

Với đội ngũ những người nghiên cứu trẻ, ham học hỏi, nghiên cứu, Công ty tiếp tục nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất cho người dân. Đồng thời khẳng định tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo của nhóm cựu sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh, là nguồn cảm hứng cho sinh viên của trường Đại học Trà Vinh nói riêng và tuổi trẻ Trà Vinh nói chung trong hoạt động khởi nghiệp.

Nhật Minh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 393
  • Trong tuần: 3 915
  • Tất cả: 8756032

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn