Nâng cao hiệu quả quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số
Nhằm tăng cường quản lý thuế, chống thất thu cho ngân sách nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử; đảm bảo công bằng về thực hiện nghĩa vụ thuế giữa người nộp thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại truyền thống. UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

 

Theo đó, UBND tỉnh đề ra các giải pháp như:

(01) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến trên Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, các phương tiện thông tin đại chúng về chính sách thuế, các loại thuế phải thực hiện kê khai, nộp thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

(02) Thực hiện rà soát, phân loại, theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin các tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh, phát sinh thu nhập từ các hình thức kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại điện tử thuộc phạm vi, địa bàn quản lý.

(03) Tiếp tục phối hợp, trao đổi, kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu với cơ quan có liên quan để thu thập thông tin đối với các tổ chức, cá nhân; thu nhập, dữ liệu dòng tiền giao dịch qua tài khoản của các tổ chức trong nước với các công ty nước ngoài sở hữu, vận hành các nền tảng trực tuyến như facebook, google, youtube,…

(04) Thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật nhằm đưa công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử vào nề nếp góp phần chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

(05) Thực hiện công bố các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có hành vi vi phạm chính sách thuế.

UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng đến tổ chức, cá nhân có hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử để người nộp thuế nắm và thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế; hướng dẫn, hỗ trợ các nhà cung cấp nước ngoài tuân thủ theo quy định của pháp luật khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Qua đó, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân nắm đầy đủ các nội dung về nghĩa vụ kê khai, nộp thuế đối với thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử. Thực hiện rà soát, phân loại, theo dõi và thường xuyên cập nhật thông tin các tổ chức, cá nhân đang tổ chức hoạt động kinh doanh, phát sinh thu nhập từ các hình thức kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại điện tử thuộc phạm vi, địa bàn quản lý. Tiếp tục phối hợp, trao đổi, kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu với cơ quan có liên quan để thu thập thông tin, thu nhập, dữ liệu dòng tiền giao dịch qua tài khoản của các tổ chức trong nước với các công ty nước ngoài sở hữu, vận hành các nền tảng trực tuyến như facebook, google, youtube,… Kiểm tra, rà soát xác định các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử: Phân loại tổ chức, cá nhân nào không thuộc đối tượng đăng ký kê khai nộp thuế; tổ chức, cá nhân nào thuộc đối tượng đăng ký kê khai nộp thuế nhưng chưa đăng ký kê khai nộp thuế hoặc đã đăng ký kê khai nộp thuế nhưng kê khai thuế chưa đầy đủ. Trường hợp qua lập biên bản xác định số liệu xác định người nộp thuế thuộc đối tượng kê khai nộp thuế nhưng chưa kê khai nộp thuế hoặc đã kê khai nộp thuế nhưng kê khai chưa đầy đủ thì hướng dẫn người nộp thuế thực hiện bổ sung kê khai nộp thuế. Thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử chưa đăng ký kê khai nộp thuế hoặc đã đăng ký kê khai nộp thuế nhưng kê khai chưa đầy đủ, đã được cơ quan quản lý thuế lập biên bản xác định số liệu đề nghị thực hiện bổ sung kê khai nộp thuế nhưng người nộp thuế không thực hiện bổ sung kê khai nộp thuế và xử lý vi phạm theo đúng quy định. Thực hiện công bố các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có hành vi trốn thuế được được cơ quan quản lý thuế thực hiện truy thu thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng, cảnh báo người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương thực hiện trao đổi và cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan thực hiện trao đổi thông tin về các tổ chức, cá nhân có thu nhập từ quảng cáo do cung cấp sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số trên các nền tảng chia sẻ video xuyên biên giới trên mạng, thông tin cá nhân có hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên các website thương mại điện tử, mạng xã hội. Nắm bắt kịp thời các hình thức gian lận mới của người nộp thuế nhằm mục đích thu lợi bất chính hoặc chiếm đoạt tiền thuế của nhà nước để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

 

Nguồn: Quyết định số 94/KH-UBND, ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 3 794
  • Tất cả: 8757229

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn