Tự hào tấm Huy hiệu Đảng trao
Mỗi đảng viên là một tế bào của Đảng, đảng viên tốt thì Đảng ta mới mạnh, đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng là một vinh dự lớn nhất của đời mình, được Đảng ghi công những đóng góp to lớn của đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Với ý nghĩa đó, thời gian qua Đảng bộ huyện Cầu Ngang đã luôn chú trọng và tổ chức các đợt trao tặng Huy hiệu Đảng long trọng kịp thời, việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, Huyện ủy Cầu Ngang tổ chức nhiều đợt trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên vào các ngày lễ lớn của đất nước, ngày kỷ niệm trọng đại như đợt 3/2; 19/5; 2/9; 7/11… Chỉ tính riêng lễ trao tặng đợt 19 tháng 5 năm 2020 vừa qua, huyện Cầu Ngang có đến 38 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 1 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 60 năm; 3 đảng viên 55 năm; 1 đảng viên 50 năm; 5 đảng viên 45 năm; 12 đảng viên 40 năm và 30 năm có 16 đảng viên. Lần nào cũng vậy, buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng khiến nhiều người xúc động và tự hào về những tấm gương đảng viên kiên trung, cống hiến cho Đảng, cho Nhân dân.

Đ/c Tô Ngọc Bình, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Tại buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020, đồng chí Phan Minh Đường, là một đảng viên lão thành với Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ thị trấn Cầu Ngang. Khi còn đương nhiệm, trong quá trình phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, với phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, cùng với bề dày kinh nghiệm dù ở vị trí công tác nào, đồng chí cũng luôn thể hiện được vai trò gương mẫu, tận tụy, cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc. Giờ đây khi tuổi đã cao đồng chí vẫn luôn chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với các đảng viên xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh luôn là tấm gương sáng để con cháu, các đảng viên trẻ và quần chúng nhân dân noi theo. Thay mặt các đồng chí được trao huy hiệu Đảng tại buổi lễ, đồng chí đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được trao huy hiệu Đảng “đây là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình rèn luyện, phấn đấu của đảng viên”. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; giữ vững và nêu cao phẩm chất của người đảng viên trong thời kì mới”.

Đó cũng là tinh thần, ý chí người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là dù ở bất kỳ cương vị và hoàn cảnh nào cũng luôn nâng cao ý thức cách mạng, góp sức mình cùng toàn Đảng bộ, cán bộ và Nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất của người đảng viên, động viên gia đình và Nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Lễ trao Huy hiệu Đảng là một cuộc sinh hoạt chính trị, là niềm vinh dự của người đảng viên. Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn được tư cách đảng viên sẽ được xét tặng Huy hiệu Đảng. Vì vậy, tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người đảng viên.

Ý nghĩa của việc trao Huy hiệu Đảng như vậy càng trở nên cần thiết giữa lúc toàn Đảng đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Thiết nghĩ, nếu mỗi đảng viên chúng ta hôm nay nếu ý thức rõ về trách nhiệm, cố gắng rèn luyện bản thân, luôn noi gương sáng của các đồng chí cao niên tuổi Đảng, chắc chắn sẽ nâng cao bản lĩnh chính trị, khẳng định được vị trí, vai trò của cán bộ, đảng viên trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh,  hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân.

                                                                        Bài, ảnh: Phú Lũy 

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 3 801
  • Tất cả: 8757236

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn